sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

VFF 'vào việc', ĐT Việt Nam chuẩn bị đón ngôi sao gốc Việt đang tỏa sáng tại Châu âu?

Thứ ba, 04/01/2022 10:15 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo nhiều nguồn tin, lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam đang khẩn trương làm việc với 1 số ngôi sao Việt kiều đang thi đấu tại nước ngoài và có mong muốn cống hiến cho ĐT Việt Nam.

Theo thông tin mới nhất mà Thethao247 có được,, phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam hiện hay đã và đang triển khai kế hoạch "chiêu mộ" các ngôi sao Việt kiều đang thi đấu ở châu Âu. Cụ thể, một số cầu thủ gốc Việt đã tập luyện, chơi bóng ở nước ngoài sẽ có cơ hội lớn để trở về cống hiến cho ĐTQG Việt Nam. Trong số đó, trung vệ đang chơi cho U19 Wolfsburg - Phòng Gia Huy là cái tên được VFF đưa vào tầm ngắm.

Theo đó, ngôi sao trẻ trưởng thành từ bóng đá Đức là người được BHL ĐT Việt Nam đề cử lên VFF để gọi về thi đấu cho "Những chiến binh sao vàng". Nhiều khả năng, nếu chính thức nhận được lời mời thì Phòng Gia Huy sẽ không từ chối bởi vì trong quá khứ, anh đã không ít lần bày tỏ mong muốn được khoác áo ĐT Việt Nam.

gia-huy-phong-hau-ve-goc-viet-thi-dau-tai-duc-park-hang-seo-dt-viet-nam_04082021160613
Phòng Gia Huy đang tỏa sáng trong màu áo đội trẻ Wolfsburg

Gia Huy Phong thời gian gần đây đã tạo ra sự chú ý mới với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Cầu thủ sinh ngày 5/3/2004 có vị trí sở trường là trung vệ và hậu vệ cánh. Tháng 7/2019, anh thi đấu cho đội trẻ (dưới 15 tuổi) của Wolfsburg. Đúng 1 năm sau, anh được đôn lên đội U17 của CLB này và hiện anh thi đấu cho U19 Wolfsburg từ đầu tháng 7/2021 vừa rồi.

Theo Transfermarkt, trung vệ này mới chỉ có quốc tịch Đức. Nhưng cũng như nhiều trường hợp cầu thủ gốc Việt khác, nếu Gia Huy Phong chưa thi đấu cho ĐTQG Đức, anh hoàn toàn có thể nghĩ đến chuyện thi đấu cho Việt Nam nếu đủ thủ tục nhập tịch. Mới đây, Phòng Gia Huy vừa có những màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại giải UEFA Youth League. 

Theo dõi Sports442 trên