sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Sao trẻ Việt kiều đang khoác áo CLB trẻ ở Đức "bắn tín hiệu" tích cực cho thầy Park?

Thứ sáu, 31/12/2021 08:59 (GMT+7)

Cầu thủ gốc Việt Gia Huy Phong đang khoác áo cho đội trẻ của Wolfsburg, CLB đang thi đấu ở Bundesliga đang lên kế hoạch để học tiếng Việt.

Gia Huy Phong (hay Transfermarkt gọi là Gia Huy Phòng) đã tạo ra sự chú ý mới với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Cầu thủ sinh ngày 5/3/2004 hiện thi đấu cho U19 Wolfsburg từ đầu tháng 7/2021 vừa rồi. Nếu có thể chơi tốt, sự nghiệp của Gia Huy Phong ở đội bóng có bề dày truyền thống nước Đức là sáng sủa. 

Hậu vệ trẻ Việt kiều Gia Huy Phong

Trước khi có những bước tiến lớn ở Wolfsbug, Gia Huy Phong được đào tạo ở 3 lò đào tạo trẻ của 3 CLB gồm Hertha Berlin, Frohnauer SC, Tennis Borussia Berlin. Theo Transfermarkt, trung vệ này mới chỉ có quốc tịch Đức. Nhưng cũng như nhiều trường hợp cầu thủ gốc Việt khác, nếu Gia Huy Phong chưa thi đấu cho ĐTQG Đức, anh hoàn toàn có thể nghĩ đến chuyện thi đấu cho Việt Nam. Tất nhiên, anh cũng cần đáp ứng yêu cầu là có quốc tịch Việt Nam.

Vị trí sở trường của Gia Huy là trung vệ và hậu vệ cánh. Wolfsburg từng là nhà vô địch của nước Đức, để có thể lọt vào “mắt xanh” của các nhà tuyển trạch CLB này, chắc chắn Gia Huy phải sở hữu những tố chất cần có về mặt kỹ thuật, thể chất và tư duy chơi bóng. 

gia-huy-phong-cau-thu-goc-viet-dang-khoac-ao-u19-wolfsburg-la-ai27592-1628047095855-1628047095998776433690
Profile của Gia Huy Phong

Chia sẻ về giấc mơ của bản thân, Gia Huy nói: “Từ trước đến nay, ở Đức chưa có cầu thủ gốc Việt nào thi đấu ở hạng đấu đỉnh cao. Có nhiều lý do dẫn tới điều này. Nhưng về phần mình, tôi tin bản thân có nhiều lợi thế hơn nhờ sự ủng hộ từ cha mẹ. Họ đã luôn sát cánh cùng tôi trong hành trình chơi bóng suốt từ nhỏ cho tới hiện tại. Với tôi, trở thành cầu thủ chuyên nghiệp là ước mơ lớn nhất. Lúc này, tôi chỉ muốn tập trung hoàn toàn vào bóng đá. Thậm chí, tôi còn chưa nghĩ tới việc mình sẽ làm gì nếu phải ngừng chơi bóng”.

Gia Huy cũng tiết lộ kế hoạch học tiếng Việt dù chưa từng có ý định muốn được thi đấu trong màu áo ĐTQG Việt Nam: “Tôi không theo dõi bóng đá Việt Nam nên không biết gì về chất lượng giải đấu cũng như các cầu thủ ở đây. Tôi cũng không thể nói hoặc viết bằng tiếng Việt. Nhưng tôi đang lên kế hoạch học hỏi thêm ngôn ngữ này. Nó sẽ không tốn nhiều thời gian lắm đâu, bởi tôi học ngoại ngữ khá tốt”.

Theo dõi Sports442 trên