sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Học viện Nutifood JMG trình làng “siêu tiền đạo” 18 tuổi, 6 lần giành Vua phá lưới

Thứ sáu, 31/12/2021 09:00 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Ngay trong lần đầu tham dự giải vô địch U21 quốc gia, học viện Nutifood đã lên ngôi vô địch và trình làng những cầu thủ rất chất lượng.

Tối 28/12 vừa qua, Học viện Nutifood đã xuất sắc đánh bại U21 Hà Nội FC 1-0 để lên ngôi vô địch U21 quốc gia. Đáng chú  ý, đây là giải đấu đầu tiên mà đội bóng của bầu Hải tham dự và cũng lần đầu tiên vô địch. Một danh hiệu rất ý nghĩa để bầu Hải cũng như HLV Guillaume Graechen thêm phần tự tin vào kế hoạch hiện tại của học viện.

Tiền đạo trẻ Quốc Việt chính là người ghi bàn thắng duy nhất đem về chức vô địch cho Học viện Nutifood. Bên cạnh đó, ngôi sao trẻ 18 tuổi này còn giành được cú đúp danh hiệu cá nhân là Vua phá lưới (4 bàn) và Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Có thể nói Quốc Việt là “hiện tượng” của bóng đá trẻ Việt Nam thời điểm này.

vuaphaluoi_plef
Quốc Việt đoạt danh hiệu Vua phá lưới

Ở tuổi 18, Quốc Việt đã có tới 6 lần giành danh hiệu Vua phá lưới gồm các giải đấu: U13, U17, U19 (3 lần vào các năm 2019, 2020 và 2021) và mới đây  nhất là cấp độ U21. Trong tương lai, cầu thủ trẻ sinh năm 2003 nếu được định hướng tốt chắc chắn sẽ  là 1 tiền đạo khét tiếng của bóng đá Việt Nam, thay thế lứa đàn anh hiện tại như Tiến Linh, Công Phượng hay Văn Toàn.

“Gà cưng” của bầu Hải là học viên khóa 4 của Học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG (Nay đã chuyển giao sang Học viện Nutifood JMG). Mặc dù sở hữu thân hình khá khiêm tốn nhưng bù lại Quốc Việt lại sở hữu bộ kỹ năng cùng tốc độ đáng kinh ngạc. Đánh giá về tiền đạo này, HLV Guillaume Graechen hay còn gọi là thầy Giôm nhận xét: 

“Nếu theo dõi Quốc Việt tập thì một cú sút là một bàn thắng. Nếu như đàn anh Văn Toàn cần 4 đến 5 cơ hội để ghi 1 bàn thì Việt là 1 cơ hội, 1 bàn.”

graechen_cpyc-1550
HLV Guillaume Graechen đánh giá rất cao tài năng của Quốc Việt

Đây là những lời nhận xét không hề “tâng bốc” học trò của minh. Bởi những màn trình diễn của em trong màu áo U17 Nutifood năm ngoái, U19 Nutifood 2021 cũng như tại giải U21 quốc giay mới đây là rất đáng nể. Nếu cải thiện được thể hình, thể lực và được trao cơ hội thì Quốc Việt hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió tại V-League thời gian tới. 

XEM THÊM:

NÓNG: Xác định danh tính CLB Châu Âu muốn mua Quang Hải, 2 lần bất bại trước MU mùa này

NÓNG: Một CLB Châu Âu có suất dự Champions League muốn chiêu mộ Quang Hải 

VIDEO: HLV Thái Lan bật khóc khi giải thích lý do thay thủ môn ở phút 75 trận gặp Indonesia 

Theo dõi Sports442 trên