sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Pau FC không có "thói quen" giữ chân cầu thủ, Quang Hải có thể bị thanh lý sớm nếu không tỏa sáng?

Thứ tư, 07/09/2022 13:51 (GMT+7)

Pau FC là đội bóng có "phong cách" không ký hợp đồng dài hạn với cầu thủ. Việc Quang Hải có thể gắn bó lâu với Pau FC là điều không thể khẳng định trước.

Tạp chí France Football vừa có một bản danh sách vô cùng chi tiết về tổng quan tình hình chuyển nhượng trong mùa giải 2022/2023 của các đội bóng tại Ligue 2. Dễ dàng có thể nhận ra, Pau FC chính là CLB nằm trong nhóm đội sổ về việc mua sắm cầu thủ.

Quang Hai Pau FC
Pau FC không có thói quen ký hợp đồng lâu dài với cầu thủ khiến nhiều người lo cho Quang Hải

Cụ thể, Pau FC chỉ bỏ ra vỏn vẹn 26.000 Euro để đem Diyaeddine Abzi về sân Nouste Camp. Trong khi đó, các bản hợp đồng của Quang Hải, Yatarra, Henri Saivet... đều tới theo dạng chuyển nhượng tự do. Không chỉ chi ít, ở chiều hướng ngược lại Pau FC cũng thu về ngân sách con số vô cùng khiêm tốn. Đội bóng vùng Tây Nam nước Pháp chỉ kiếm được 500.000 Euro tới từ việc bán Samuel Essende cho Caen. Các cầu thủ khác đều ra đi theo dạng hết hợp đồng hoặc thanh lý.

Nhìn vào phong cách mua bán trên TTCN của Pau FC có thể thấy rằng, đội chủ sân Nouste Camp không quá mặn mà trong việc giữ chân những cầu thủ. Thậm chí, họ sẵn sàng bán tháo hoặc thanh lý sớm với các nhân tố không còn phù hợp với đội bóng.

Hợp đồng của Quang Hải với Pau FC có thời hạn 2 năm, kèm theo điều khoản gia hạn 1 năm nếu như tiền vệ mang áo số 19 thi đấu tốt. Tuy nhiên, khi nhìn vào "thói quen" chuyển nhượng của Pau FC, giới mộ điệu Việt Nam không khỏi lo lắng cho tương lai của Quang Hải. Đặc biệt hơn, trong bối cảnh hiện tại, Quang Hải vẫn chưa thể tìm thấy được những sự tương đồng đáng kể trong lối chơi chung của toàn đội.

Dẫu vậy, Quang Hải hay người hâm mộ cũng không cần phải quá lo lắng, bởi mọi thứ mới chỉ bắt đầu và hành trình phía trước còn rất dài. Không những vậy, HLV Didier Tholot cũng cam kết sẽ trao cho Quang Hải nhiều cơ hội hơn để anh có thể tự tin khẳng định bản thân. Tương lai của Quang Hải là một điều còn khá xa, điều quan trọng đối với tiền vệ mang áo số 19 ở thời điểm hiện tại chính là sự nỗ lực không ngừng nghỉ.

Theo dõi Sports442 trên