sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Xác định 2 đội đầu tiên vào tứ kết futsal châu Á 2022: Việt Nam vẫn phải chờ

Thứ bảy, 01/10/2022 10:07 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau lượt trận thứ 2 vòng bảng, VCK futsal châu Á 2022 đã xác định được 2 đội bóng sớm giành quyền vào tứ kết.

Suất đầu tiên giành quyền vào chơi ở tứ kết futsal châu Á 2022 thuộc về bảng B. Sau 2 chiến thắng 8-0 trước Turkmenistan và 3-2 trước Tajikistan ở vòng bảng, Uzbekistan đã chính thức bước tiếp vào vòng trong sớm 1 vòng đấu.

Lý do bởi bảng D có sự chênh lệch về mặt điểm số giữa Uzbekistan với các đội còn lại, cụ thể: Tajikistan giành 3 điểm, Bahrain giành 1 điểm, Turkmenistan giành 1 điểm, trong khi Uzbekistan có 6 điểm và đang dẫn đầu bảng đấu. 

tuyen-futsal-uzbekistan-7261
ĐT futsal Uzbekistan giành tấm vé đầu tiên vào tứ kết futsal châu Á 2022. Ảnh: AFC

Đội tiếp theo giành vé vào tứ kết là tuyển futsal Iran tại bảng C. Cũng giống với Uzbekistan, Iran đã và đang cho thấy phong độ ấn tượng tại futsal châu Á. Đội bóng Tây Á khởi đầu giải đấu bằng chiến thắng đậm đà 5-0 trước Indonesia, sau đó đả bại Đài Loan với tỷ số 10-1. 

2 thắng lợi kể trên giúp Iran thống trị bảng C với 6 điểm tuyệt đối. Xếp sau lần lượt là Indonesia (3 điểm), Lebanon (1 điểm) và Đài Loan (1 điểm). Chính vì vậy, Iran đã chính thức có vé vào tứ kết với ngôi nhất bảng dù còn trận cuối chưa đấu với Lebanon. Nhiều khả năng tấm vé còn lại sẽ về tay ĐT futsal Indonesia. 

Tại bảng D, ĐT futsal Việt Nam cũng có được 2 chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ mạnh. Thầy trò HLV Giustozzi giành chiến thắng tưng bừng 5-1 trước Hàn Quốc ở trận ra quân, sau đó đánh bại đội bóng mạnh là Ả Rập Xê Út với tỷ số 3-1. 

Dù vậy, Đoàn quân áp đỏ vẫn chưa chắc suất đi tiếp vào tứ kết. Lý do bởi bảng D nhiều khả năng sẽ xảy ra trường hợp Việt Nam, Ả Rập Xê Út và Nhật Bản kết thúc vòng bảng với cùng số điểm. Khi đó, 3 đội này sẽ so sánh hiệu số phụ để xác định đội nhất, nhì bảng đi tiếp và đội còn lại dừng bước. 

vn1_0
ĐT futsal Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục trước Ả Rập Xê Út

Tương tự bảng C, bảng A cũng chưa có đội nào chắc suất đi tiếp. Theo đó, Kuwait (4 điểm), Thái Lan (4 điểm), Iraq (3 điểm) sẽ tranh 2 vé vào tứ kết. Tuy nhiên, ĐT futsal Thái Lan đang là đội sáng cửa đi tiếp khi chạm trán đội đã hết cơ hội đi tiếp là Oman (0 điểm) ở trận cuối, trong khi Iraq phải chơi trận "sống còn" với chủ nhà Kuwait.

Theo dõi Sports442 trên