sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Vừa "tiễn" Quảng Ninh khỏi V-League, VFF lại tiếp tục thẳng tay "dằn mặt" hai CLB

Thứ sáu, 29/10/2021 11:00 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Vừa qua, Ban cấp phép của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra danh sách các đội bóng đủ tiêu chí để tham dự V-League mùa giải tới.

Sau khi công bố danh sách các đội bóng đủ tiêu chuẩn tham gia V-League 2022, VFF đã chính thức loại CLB Than Quảng Ninh khỏi V-League năm sau do không đáp ứng được các tiêu chí đề ra. Tuy nhiên, Than Quảng Ninh không phải CLB duy nhất không đạt tiêu chí.

slna
CLB Sông Lam Nghệ An đang trong quá trình xây dựng sân vận động mới

Cụ thể, ngoài Than Quảng Ninh, VFF còn chỉ ra 3 đội chưa đạt tiêu chí cấp phép, gồm đội Bình Định do không đáp ứng tiêu chí về nhân lực hành chính; đội Sông Lam Nghệ An (SLNA) không đáp ứng được tiêu chí về cơ sở vật chất, đội Than Quảng Ninh không đáp ứng các tiêu chí về tài chính, nhân lực hành chính, tiêu chí thể thao.

Tuy nhiên, hai CLB kể trên là SLNA và Bình Định vẫn sẽ được VFF cấp phép ngoại lệ. Với SLNA là vì sân Vinh đang được cải tạo, làm mới với quy mô hoành tráng, kịp cho thi đấu mùa giải 2022. Dù vậy, hai CLB này vẫn phải nhận sự cảnh cáo và khiển trách đến từ VFF.

Về CLB Than Quảng Ninh, sau khi tuyên bố trả đội bóng cho tỉnh Quảng Ninh, chủ tịch CLB Phạm Thanh Hùng cho biết hiện CLB nợ các cầu thủ và người lao động 60-70 tỉ đồng và chưa có khả năng trả. Do không giải quyết được vấn đề, Than Quảng Ninh sẽ là CLB duy nhất không được tham dự V-League.

than11450875366
Than Quảng Ninh là CLB duy nhất bị cấm tham dự V-League

Thời gian qua hầu hết các cầu thủ Than Quảng Ninh đã rời đội bóng đi tìm bến đỗ mới mà không được CLB trả tiền còn nợ. Nhiều cầu thủ bị CLB Than Quảng Ninh nợ đến 2-3 tỉ đồng tiền lương, tiền thưởng, tiền lót tay mà chưa biết làm sao để đòi được.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên