sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Tưởng được trao cơ hội, Filip Nguyễn lại bị đẩy xuống đội dự bị tuyển CH Czech

Thứ sáu, 01/10/2021 10:36 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Để chuẩn bị cho trận đấu vòng loại World Cup 2022 giữa CH Czech với Wales và Belarus, thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn đã bị HLV đẩy xuống đội hình 2.

Trong đợt tập trung tháng 10 để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022, thủ môn Filip Nguyễn một lần nữa được gọi lên tuyển CH Czech. Lần này, anh được sắp xếp tập luyện cùng đội hình hai. 

Nếu đội hình chính phải cách ly y tế vì nhiễm Covid-19, đội hình hai sẽ thay thế. Trước đó, thủ môn sinh năm 1992 lần đầu tiên được gọi lên tuyển bằng cách này. Đó là sự cố hồi tháng 9/2020 khi đội hình chính của CH Czech có một số thành viên dương tính với nCoV.

filip-nguyen-tiet-lo-tin-vui-v-1574-8114-1597370501
Filip Nguyễn chật vật tìm chỗ đứng tại ĐT Czech sau nhiều lần được triệu tập lên tuyển

Việc nằm ở đội dự bị khiến cơ hội ra sân của Filip Nguyễn càng thu hẹp hơn. Trên thực tế, thời cơ đã đến gần với anh trong trận đấu giữa CH Czech gặp Bỉ hôm 6/9 khi thủ môn bắt chính Thomas Vaclik chấn thương ở phút 14. Không may mắn, thủ thành Jindrich Stanek mới là cái tên được tung vào sân.

Stanek sinh năm 1995, đang chơi cho Viktoria Plzen. Anh thi đấu một trận từ tháng 5 cho đến khi có màn ra mắt tuyển CH Czech hồi tháng 9. Việc HLV Silhavy chọn Stanek đã tạo nên một số tranh luận sau trận đấu. Sau trận thua Bỉ 0-2, nhiều dấu hỏi đặt ra khi thủ môn Filip Nguyễn không được thi đấu, chỉ là thủ môn số 3.

HLV Josef Csaplar đặt ra vấn đề trên trang Sport.cz rằng: "Liệu chúng ta có đang làm yếu đội tuyển bởi những lựa chọn?". Ông cho rằng: "Tôi không phán xét nhưng thật lạ khi thấy Stanek thay Vaclik. Cậu ấy chỉ bắt có một trận trong 4 tháng qua. Tại sao không phải Filip Nguyễn, cậu ấy chơi ổn định ở Slovacko thời gian qua?".

filip_nguyen_czech
Vị trí thủ môn của Filip Nguyễn có sự cạnh tranh rất lớn

Vì lẽ đó, HLV Silhavy cũng lý giải về quyết định thay người của mình: "Stanek nhìn có vẻ tập tốt nên sau khi trao đổi với HLV thủ môn, tôi cho cậu ấy vào sân. Tôi đặt cược vào cậu ấy. Dù mới lên tuyển lần đầu, Stanek đã làm tốt trước đối thủ khó nhằn".

Có thể thấy rằng tương lai của cầu thủ Việt kiều tại CH Czech cho tới thời điểm này là không mấy khả quan. Tuy nhiên, anh chưa có quốc tịch Việt Nam nên đang tìm mọi cách để sớm hoàn thành thủ tục để có đủ tư cách nếu được triệu tập và có cơ hội cạnh tranh vị trí với Đặng Văn Lâm và Bùi Tấn Trường.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên