sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Indonesia tự tin đội nhà "ngang cơ" với đương kim vô địch Việt Nam tại AFF Cup 2021

Thứ tư, 22/09/2021 12:27 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trước kết quả bốc thăm nằm chung bảng với hàng loạt đối thủ mạnh, truyền thông Indonesia vẫn tỏ ra khá tự tin với cơ hội lọt vào bán kết AFF Cup 2021 của đội nhà.

Tờ Bola của Indonesia cho biết Liên đoàn bóng đá nước này đặt mục tiêu giành chức vô địch tại AFF Cup 2021. Chiến lược gia người Hàn Quốc Shin Tae-yong được kỳ vọng sẽ mang về chức vô địch AFF Cup đầu tiên cho Indonesia sau 5 lần "gục ngã" trong trận chung kết và ngậm ngùi nhận về vị trí á quân.

"Đội tuyển Indonesia có thành tích đối đầu không quá tệ trước Việt Nam và Malaysia. Thống kê cho thấy chúng ta có đủ khả năng đọ sức với hai đội bóng mạnh nói trên. Indonesia đã đối đầu với Việt Nam 9 lần ở AFF Cup, thắng 3 trận, hòa 4 lần và để thua 2. Còn với Malaysia, trận đấu sắp tới sẽ là lần gặp nhau thứ 9 trong khuôn khổ AFF Cup. Cho đến nay, Indonesia đã thắng 4 và thua 4 trước Malaysia", tờ Bola nhận định. Ở lần gặp nhau gần đây nhất trong khuôn khổ vòng loại World Cup, Việt Nam đã thắng đậm Indonesia với cách biệt 4 bàn." -tờ Bola cho hay.

vn indo 2
Truyền thông Indonesia tỏ rõ sự tự tin trước đối thủ mạnh nằm cùng bảng

Bên cạnh đó, nhận xét về các đối thủ trong cùng bảng đấu, tờ báo này  không đánh giá cao 2 đối thủ là Lào và Campuchia khi Indonesia chưa từng thua hai đội bóng này trong các kỳ AFF Cup. Họ đã giành được 5 trận thắng và 1 trận hòa trước Lào. Trong khi đó, Indonesia cũng giành chiến thắng trước Campuchia trong 4 lần gặp nhau gần đây nhất tại AFF Cup.

Trước một Việt Nam đang lên cao phong độ và có tần suất tham gia thi đấu quốc tế khá dày đặc như thời điểm hiện tại, việc báo Indonesia đánh giá "ngang cơ" với Việt Nam đã phần nào thể hiện rõ sự tự tin của truyền thông nước này. Do vậy, các cầu thủ cùng BHL ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ phải cố gắng nhiều hơn trên con đường bảo vệ ngôi vương của mình.​

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên