sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Thực hư việc Quảng Ninh nợ lương, “bầu” Hùng lấy đâu ra 70 tỷ/năm?

Thứ sáu, 02/04/2021 11:35 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Việc CLB Quảng Ninh nợ lương cầu thủ 8 tháng được dư luận rất quan tâm. Chủ tịch Phạm Thanh Hùng đã phải lên tiếng thanh minh.

CLB Than Quảng Ninh vừa bị “phanh phui” sự thật là ban lãnh đạo đội đã nợ lương cầu thủ tận 8 tháng. Không được trả lương, những cầu thủ đất mỏ đã phải làm mọi cách để trang trải cuộc sống. Trước thềm vòng 7 V-League, trụ cột của TQN đồng loạt “đình công” để phản đối CLB.

Việc Quảng Ninh nợ lương khiến dư luận vô cùng bất bình. Không chỉ CĐV Than Quảng Ninh mà bất cứ ai đọc được tin đều rất thương cảm cho các cầu thủ. Thậm chí rất nhiều CĐV còn viết tâm thư “cầu cứu” cũng như kêu gọi ủng hộ cho các cầu thủ con cưng của mình.

Than-Quang-Ninh
Trụ cột Than Quảng Ninh đồng loạt nghỉ tập

Chủ tịch của CLB, ông Phạm Thanh Hùng đương nhiên là người bị chỉ trích nhiều nhất và phải có trách nghiệm với sự việc CLB Quảng Ninh nợ lương cầu thủ. Sáng 2/4, đích thân “bầu” Hùng phải lên tiếng để giải thích.

Chia sẻ với Báo LĐ, ông thừa nhận tình hình tài chính hiện tại của CLB rất khó khăn. Theo đó, dù có cam kết của tỉnh và các ngành liên quan về việc hỗ trợ tài chính nhưng đến nay CLB vẫn chưa nhận được đồng nào. Ông nghẹn lòng nói: “Một mình chúng tôi không thể cáng đáng được toàn bộ kinh phí khoảng 70 tỉ đồng/năm cho đội bóng”

QUANG NINH

Thực chất, cuộc khủng hoảng tài chính của Than Quảng Ninh đã diễn ra từ cuối năm 2020 sau sự “tháo chạy” của 2 nhà tài trợ chính. Mặc dù Tỉnh Quảng Ninh đã cam kết hỗ trợ cho đội bóng nhưng ngân sách là không đủ để trang trải. Giờ đây Ban lãnh đạo Quảng Ninh vẫn phải lận đận đi tìm các nhà tài trợ mới để "nuôi sống" đội bóng. 

==> XEM THÊM: Than Quảng Ninh nợ lương, cầu thủ phải vay lãi xã hội đen để sống

VIDEO: Hoàng Vũ Samson hành hung cầu thủ Hải Phòng năm 2014

VIDEO: Văn Toàn bứt tốc thần thánh giúp HAGL đánh bại Than Quảng Ninh

Theo dõi Sports442 trên