sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Thi đấu quả cảm, ĐT Việt Nam thua sát nút đội bóng số 4 thế giới

Thứ tư, 22/09/2021 23:27 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Mặc dù phải đụng độ đối thủ mạnh hơn rất nhiều là ĐT Nga nhưng ĐT Việt Nam đã chơi 1 trận đầy quả cảm và chỉ chịu trận thua với tỷ số 2-3.

Hiểu rõ sức mạnh của đối thủ, ĐT Việt Nam đã chủ động chơi thấp nhằm bảo toàn mành lưới của thủ thành Hồ Văn Ý. Tuy vậy với đẳng cấp vượt trội, ĐT Nga vẫn biết cách để gây khó khăn cho Minh Trí và các đồng đội. Những chú gấu Nga liên tiếp bắn phá khung thành Việt Nam nhưng Hồ Văn Ý tiếp tục sắm vai người hùng khi có hang loạt pha cứu thua xuất thần.

Cuối cùng thì ĐT Việt Nam chỉ đứng vững được trong 10 phút khi đối thủ đã có tình huống phối hợp quá đẳng cấp. Cầu thủ nhập tịch Robinho là người mở tỷ số cho ĐT Nga. Những phút sau đó tiếp tục chứng kiến thế trận 1 chiều mà Nga tạo ra và đến phút 18, ngay sau khi hội ý, tuyển Nga đã ghi bàn với pha lập công của Chrishkala. Chỉ 1 phút sau đó, cầu thủ nén đau ra sân là Đắc Huy đã có pha đánh đầu lịch sử, rút ngắn tỷ số 1-2 cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang.

12

Nửa đầu hiệp 2, ĐT Nga tiếp tục làm chủ thế trận tuy nhiên ĐT Việt Nam vãn cho thấy sự lì lợm của minh với lối đá kỷ luật và không ngại áp sát đối phương. Phải tới phút 11 của hiệp thứ 2, Nga mới có được bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 sau cú sút không thể cản phá của Chishkala. Những phút cuối trận, Việt Nam chơi Power Play và chúng ta đã có được thành quả là bàn thắng gỡ hòa 2-3 của Đức Hòa nhưng như vậy là không đủ để ĐT Việt Nam đi tiếp. 

Diễn biến trận đấu:

2' VÀOOOOOOOOOOOOOOOOO Việt Nam rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3

7': ĐT Việt Nam chơi Power Play

11' ĐT Việt Nam đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 sau cú sút không thể cản phá của Chishkala

15' ĐT Việt Nam vẫn đứng vững trước hàng loạt pha uy hiếp khung thành của ĐT Nga

20"(Hiệp 2):

2' VÀOOOOOOOOOOOOOOO! Nguyễn Đắc Huy ghi dấu ấn với bàn thắng gây bất ngờ ở phút 18, chỉ ít giây sau khi nhận bàn thua thứ hai.

VN-ghiban

3" VÀOOOOOO Sau pha phối hợp đá biên, ĐT Nga vươn lên dẫn trước.

5' Hồ Văn Ý tiếp tục đứng vững trước hàng loạt cú sút nguy hiểm của ĐT Nga

9'51": VÀOOOOOO!  TỶ SỐ ĐƯỢC MỞ cho ĐT Nga sau pha phối hợp đầy biến hóa. 

11': Sau pha phối hợp bên cánh phải, Robinho thoát xuống và dứt điểm góc hẹ quá hiểm hóc và đánh bại Hồ Văn Ý, mở tỷ số cho ĐT Nga

12': Nguyễn Văn Hiếu có pha đi bóng từ giữa sân, nhưng dứt điểm chệch khung thành trong gang tấc

15'25": Liên tiếp là các tình huống bắn phá khung thành của ĐT Nga nhưng ĐT Việt Nam vẫn đang đứng vững

16'31" Tiếp tục là pha cản phá của Hồ Văn Ý sau pha phối hợp đá phạt góc của tuyển Nga

17'38": Tuyển Nga tung cú sút nguy hiểm nhưng không thể đánh bại được Hồ Văn Ý

20" Trận đấu bắt đầu

Đội hình ra sân:

241500116_653727592680176_520630464298510990_n

Nhận định:

Trong lần thứ 2 tham dự VCK World Cup Futsal, ĐT Việt Nam tiếp tục khiến người hâm mộ tự hào khi xuất sắc vượt qua vòng bảng. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang có được 4 điểm sau chiến thắng trước ĐT Panama và trận hòa “quý như vàng” trước CH Séc. Thành tích này thậm chí còn ấn tượng hơn nhiều so với đàn anh cách đây 5 năm.

Với tư cách là một trong các đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất, ĐT Việt Nam sẽ rơi vào nhánh đấu khó tại Vòng 1.8. Đối thủ của chúng ta đã được xác định đó là ĐT Nga - đội bóng hàng đầu thế giới về môn Futsal. Cách đây 5 năm, chính những  chú gấu Nga đã đánh bại Việt Nam với tỷ số 7-0 tại vòng 16 đội.

ffutsalvietnam

Ở bên kia chiến tuyến, đội tuyển Nga cho thấy mình là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch khi ghi tới 17 bàn thắng ở vòng bảng, ngang với thành tích của Argentina và chỉ kém Brazil. Đối đầu với đội tuyển Việt Nam, sức tấn công của đội bóng này còn mạnh hơn, khi pivot hàng đầu của họ là Eder Lima, một trong 3 cầu thủ Brazil nhập tịch đã bình phục chấn thương để trở lại.

Trong khi đó, Việt Nam dù có sự trở lại của đội trưởng Trần Văn Vũ sau án treo giò nhưng HLV Phạm Minh Giang sẽ không có được sự phục vụ của pivot Vũ Đức Tùng do dính chấn thương. Chênh lệch đẳng cấp là điều thấy rõ và 1 trận thua là kết cục không khó để dự đoán. Tuy vậy ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ thi đấu hết mình vì NHM và chí ít sẽ ghi được bàn vào lưới đối thủ.

Đôi hình dự kiến:

Việt Nam: Văn Ý (GK), Đức Hòa, Quốc Nam, Văn Vũ, Minh Trí

Nga: Zamtaradze (GK), Milovanov, Chishkala, Robinho, Afanasev 

Theo dõi Sports442 trên