sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

'Sát thủ' Tuấn Hải giúp Hà Tĩnh có 3 điểm đầu tiên tại V-League 2021

Thứ tư, 24/03/2021 20:10 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Hà Tĩnh đã có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này sau khi đánh bại Hải Phòng với tỷ số 1-0. Người lập công duy nhất là Tuấn Hải - Vua phá lưới U19 Việt Nam 2018

Hà Tĩnh bước vào trận đấu này với áp lực rất lớn khi chưa có được bất cứ thắng lợi nao từ đầu mùa. Trong khi đó đội khách Hải Phòng lại có được lợi thế tâm lý khi đang đạt phong độ cao kể từ khi V-League trở lại. Không mấy bất ngờ khi đội bóng hoa phượng đỏ là đội thi đấu lấn lướt và tự tin ngay từ đầu.

Tuy nhiên 45 phút đầu trận chứng kiến sự vô duyên của chân sút cả 2 bên. Dù thi đấu có phần lép vế hơn đôi chút so với đối thủ nhưng chính Hà Tĩnh mới là đội tạo ra những cơ hội đang chú ý. Nhưng những tiền đoại ngoại binh của 2 đội lại phung phí cơ hội rất nhiều.

tien-dao-pham-tuan-hai-se-la-mot-trong-nhung-niem-hi-vong-cua-hong-linh-ha-tinh-15903524859801732077161
Hàng công 2 đội khá vô duyên

Hiệp 2 đội chủ nhà Hà Tĩnh dần lấy lại được thế trận và thi đấu ngang cơ so với Hải Phòng. Sau những nỗ lực bất thành thì thành quả cũng đến với đội chủ nhà. Phút 55 của trận đấu, sau 1 tình huống tổ chức đá phạt thông minh, 'sát thủ' từng là vua phá lưới giải U19 Quốc gia 2018 - Tuấn Hải đã bật cao đánh đầu mở tỷ số trận đấu.

Đây cũng chính là bàn thắng cuối cùng của trận đấu khi những phút cuối trận Hà Tĩnh chủ động chơi chắc chắn và bảo vệ thành quả của mình. 3 điểm đầu tay giúp thầy trò HLV Phạm Minh Đức có 4 điểm sau 5 lượt trận. Họ vẫn xếp cuối bảng nhưng đã thu hẹp cách biệt với đội xếp trên chỉ còn là hiệu số phụ. Còn với Hải Phòng, đội khách tụt xuống vị trí thứ 5 trên BXH.

DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU:

78" Hải Phòng tiếp tục phung phí những cơ hội mà họ tạo ra. Tỷ số vẫn đang là 1-0 cho Hà Tĩnh 

68" Hải Phòng nỗ lực tấn công, Lynch bật cao đánh đầu nhưng bóng lại đi quá nhẹ và không thể đánh bại thủ môn Hà Tĩnh. 

54" Vàooooooooo. Tuấn Hải bên phía Hà Tĩnh bật cao đánh đầu, mở tỷ số cho đội chủ nhà. 

46" HIỆP 2 BẮT ĐẦU

45" Hiệp 1 khép lại. 2 đội rời sân với tỷ số 0-0. 

38" Phú Nguyên có pha xử lý bóng bình tĩnh trong vòng cấm nhưng cú sút của anh lại không chính xác. 

26" Tiền đạo Diego bên phía Hải Phòng có pha ngả bàn đèn đẹp mắt trong vòng cấm. Chỉ tiếc là bóng cao hơn khung thành một chút. 

10" Phi Sơn tạt bóng như đặt vào trong cho Akinade đánh đầu. Rất tiếc là ngoại binh này đã dứt điểm quá nhẹ, Văn Toản đã ôm gọn trái bóng.

6" Nguy hiểm, hậu vệ Hà Tĩnh có pha đánh đầu về bất ngờ, suýt chút nữa phản lưới

1' TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

ĐỘI HÌNH RA SÂN:

truc-tiep-hong-linh-ha-tinh-0-0-hai-phong-phi-son-da-chinh-180014-1

Hà Tĩnh: Dương Quang Tuấn (thủ môn), Trần Phi Sơn, Chevaughn Walsh, Phạm Tuấn Hải, Kelly, Đào Nhật Minh, Trương Trọng Sáng, Nguyễn Văn Đức, Akinade, Nguyễn Xuân Hùng, Trần Văn Công.

Hải Phòng: Nguyễn Văn Toản (thủ môn), Lê Trung Hiếu, Phạm Mạnh Hùng, Diego Olivera, Jermie Lynch, Adriano Schmidt, Nguyễn Hữu Khôi, Lê Mạnh Dũng, Nguyễn Phú Nguyên, Đặng Quang Huy, Lâm Quí.

NHẬN ĐỊNH:

Cuối tuần qua, đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức đã có 90 phút đầy quả cảm trước dàn sao Hoàng Anh Gia Lai. Hàng thủ  Hà Tĩnh thi đấu rất tập trung và đã phong tỏa được hàng công của đội bóng phố Núi. Những Công Phượng, Văn Toàn hay Brandao đều bất lực trong việc ghi bàn.

Trận hòa này mới là 1 điểm đầu tiên của Hà Tĩnh ở mùa giải năm nay, trước đó Phi Sơn và các đồng đội của anh thất bại ở cả 3 vòng đấu trước Quảng Ninh, TP.HCM và SHB Đà Nẵng. Với vỏn vẹn 1 điểm cùng hiệu số âm 4, Hà Tĩnh hiện đang xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng.

HA TINH
Phi Sơn và các đồng đội vẫn đang tìm kiếm thắng lợi đầu tiên ở mùa giải mới

Trong khi đó, Hải Phòng bất ngờ thi đấu thăng hoa ở đầu mùa giải năm nay. Đội bóng thành phố cảng có được 3 chiến thắng sau 4 vòng đấu. Họ đã lần lượt vượt qua những đội bóng mạnh của V-League như Bình Dương hay Viettel để thu về 9/12 điểm trọn vẹn. Lúc này đoàn quân của HLV Phạm Anh Tuấn tạm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng. 

Dù được chơi trên sân nhà ở lượt trận tới tuy nhiên Hà Tĩnh vẫn bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ. Không chỉ thua thiệt về chiều sâu lực lượng mà phong độ của Phi Sơn và các đồng đội cũng bất ổn hơn Hải Phòng. Nhiều khả năng 3 điểm sẽ về tay của đội bóng hoa phượng đỏ.

Theo dõi Sports442 trên