sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Sao trẻ ĐT Trung Quốc chê bai: "ĐT Việt Nam có lối chơi xấu xí nhất bảng B Vòng loại World Cup"

Thứ sáu, 09/07/2021 09:30 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Trong phát biểu mới đây nhất của mình, ngôi sao trẻ của ĐT Trung Quốc - Zhang Yuning bất ngờ có những chỉ trích nhắm tới ĐT Việt Nam.

Theo kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Nhật Bản, Úc, Ả Rập Saudi, Trung Quốc và Oman. Bảng A gồm Iran, Hàn Quốc, UAE, Iraq, Syria và Lebanon. Không mấy bất ngờ khi truyền thông của các nước có đại diện tham dự Vòng loại WC dành rất nhiều sự quan tâm tới đối thủ.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan chính thức lên tiếng về tương lai của HLV Nishino

Đặc biệt là truyền thông Trung Quốc khi đội bóng này cùng bảng với ĐT Việt Nam. Giữa 2 nền bóng đá cũng như 2 quốc gia luôn hiện hữu sự cạnh tranh đến từ rất nhiều mặt. Khi hai đội cùng bảng thì “cuộc chiến” truyền thông ngay lập tức bùng nổ để hâm nóng cho màn so tài giữa 2 đội tuyển.

TRUNG-QUOC-VIET-NAM
Zhang Yuning có những nhận định về ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc

Trong một phát biểu mới đây với tờ Sina, ngôi sao trẻ được kỳ vọng bậc nhất của bóng đá Trung Quốc - Zhang Yuning đã có những chia sẻ về cơ hội đi tiếp của đội nhà và anh cũng đưa ra nhận định về ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo:

"Đã nhiều năm ĐT Trung Quốc không đụng độ ĐT Việt Nam, bởi vậy dù cho thành tích đối đầu của chúng ta chiếm ưu thế tuyệt đối, song không vì thế mà có cơ sở để nói rằng Trung Quốc sẽ lại thắng dễ dàng Việt Nam. Nhất là khi ĐT Việt Nam sở hữu lối chơi khó chịu, có phần xấu xí nhất bảng B Vòng loại World Cup.

Lúc này bóng đá Việt Nam đang phát triển vượt bậc, so với chúng ta thì họ chơi chân tốt hơn với những đường chuyền ngắn khéo léo và nhịp nhàng. Nếu đá quyết liệt thì cũng khó lòng lấy được bóng của ĐT Việt Nam. Nên phương án hợp lý nhất để đối phó với họ là chơi bóng bổng.”

trung-quoc-nhap-tich-0
ĐT Trung Quốc hiện tại là 1 tập thể mạnh mẽ với rất nhiều cầu thủ nhập tịch chất lượng.

Theo kế hoạch, Ngày 7/10, ĐT Việt Nam sẽ làm khách trên sân của ĐT Trung Quốc và ngày 1/2/2022, chúng ta sẽ đón tiếp đối thủ trên sân nhà Mỹ Đình.

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên