sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Ông lớn Trung Quốc thủng lưới 12 bàn sau 2 trận tại AFC Champions League

Thứ bảy, 03/07/2021 06:01 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Beijing Guoan lại gây ra nỗi thất vọng cực lớn khi tiếp tục thua đậm tại AFC Champions League, đại diện Trung Quốc đã thủng lưới 12 bàn chỉ sau 2 trận.

Ở lượt trận thứ 2 AFC Champions League, đại diện của Trung Quốc là Beijing Guoan đã có trận đấu với Kawasaki Frontale. Ông lớn của bóng đá Trung Hoa đã gây ra nỗi thất vọng rất lớn khi để đại diện Nhật Bản “hủy diệt” với tỷ số 0-7, đây là thành tích tệ nhất trong lịch sử đội bóng. 

112123123123
Beijing Guoan vừa tạo nên kỷ lục "hổ thẹn" tại AFC Champions League

Theo thống kê của truyền thông Trung Quốc, Trận thua 0-7 là thất bại đậm nhất của Bắc Kinh Quốc An tại đấu trường châu lục. Thậm chí đây còn là trận thua đậm nhất của một đội bóng Trung Quốc tại sân chơi AFC Champions League.

Ông lớn Trung Quốc lập kỷ lục “nhục nhã” tại AFC Champions League

Chưa dừng lại ở đó, ở lượt trận thứ 3 diễn ra vào tối 2/7 (theo giờ Việt Nam), Beijing Guoan tiếp tục phải nhận trận thua rất đậm nữa khi thất thủ 0-5 trước Daegu - đại diện của Hàn Quốc. Chỉ sau 2 trận đấu, đại diện Trung Quốc đã thủng lưới tới 12 bàn thua và chỉ có được duy nhất 1 bàn thắng. 

TRUNG-QUOC-ONG-LON
Beijing Guoan quyết định sử dụng đội hình trẻ tham dự AFC Champions League

Lý do dẫn tới những kết quả “tủi hổ” này bởi các đại diện của Trung Quốc chỉ đem đội hình trẻ, U22, U23 tham gia sân chơi châu lục. Bởi lịch thi đấu của AFC Champions League trùng với lịch thi đấu của giải VĐQG Trung Quốc. Cùng với đó, quy định cách ly khi di chuyển qua lại Trung Quốc rất nghiêm ngặt nên buộc lòng họ phải lựa chọn 1 trong 2 giải đấu.

VIDEO: Siêu phẩm "nhanh nhất lịch sử" của Hoàng Đức tại AFC Champions League

Việc các đại diện Trung Quốc tập trung cho sân chơi quốc nội và chỉ đêm đội hình trẻ tham dự AFC Champions League bị cho là sự “coi thường” giải đấu. Ngay cả truyền thông nước này cũng cho rằng đây là sự “sỉ nhục” của nền bóng đá hàng đầu châu lục. 

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên