sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo lớn Nhật Bản chỉ bận tâm Trung Quốc, “phớt lờ” ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 02/07/2021 14:19 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Sau khi có kết quả bốc thăm Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tờ báo lớn của Nhật Bản chỉ nhấn mạnh về 2 đối thủ mạnh là Trung Quốc và Australia.

Chiều 1/7 tại Malaysia đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á. Những lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng đội bóng hàng đầu châu lục là Nhật Bản, Úc, Saudi Arabia, Oman và ĐT Trung Quốc.

Nhìn vào cục diện bảng đấu, đương nhiên Nhật Bản là cái tên được đánh giá mạnh nhất khi họ đang đứng đầu trên BXH FIFA của khu vực Châu Á. Ngoài ra đội tuyển xứ sở mặt trời mọc cũng đang sở hữu rất nhiều cái tên nổi bật, đang thi đấu ở những giải VĐQG hàng đầu thế giới, thậm chí là cả Ngoại hạng Anh. 

tan-binh-cua-liverpool-tung-bat-luc-truoc-hang-thu-viet-nam1576815367
Sức mạnh của ĐT Việt Nam chưa đủ để ĐT Nhật Bản phải thật sự để tâm

Ngay sau khi kết quả bốc thăm được đưa ra, tờ báo lớn của Nhật Bản là Japantimes đã có bài viết với tựa đề: “Nhật Bản gặp Trung Quốc và Australia ở vòng loại World Cup”. Trong bài viết tác giải chỉ nhấn mạnh vào hai đối thủ mạnh kể trên và hoàn toàn không bận tâm tới ĐT Việt Nam.

Tác giả bài viết nhận định: “Nhật Bản, đội bóng được xếp hạng cao nhất châu Á, đã được bốc thăm vào cùng bảng Australia, Trung Quốc và Ả Rập Xê-út trong vòng loại tiếp theo của khu vực cho World Cup 2022 tại Qatar.

12 đội tham gia được chia thành hai nhóm. Nhật Bản, ở bảng B, đang tìm kiếm lần thứ bảy liên tiếp góp mặt tại vòng chung kết World Cup cùng các đội bóng mạnh là Úc và Ả Rập Xê Út đã vào chung kết 5 lần trước đó cũng như Trung Quốc. Hai đại diện còn lại là Oman và Việt Nam.” 

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên