sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Nhà môi giới Minh Châu: "Nếu xem thường bóng đá Việt Nam, các ngoại binh sẽ thất bại"

Thứ hai, 14/02/2022 14:42 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Ông Nguyễn Minh Châu, một nhà mối giới cầu thủ lâu năm đã có những chia sẻ về vấn đề chuyển nhượng ở V-League cũng như đưa ra lời khuyên cho các ngoại binh đến Việt Nam.

Nhà môi giới bóng đá Nguyễn Minh Châu trong buổi trả lời phỏng vấn với báo pháp luật đã đưa ra nhận định về tình hình chuyển nhượng hiện tại của V-League trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn ra hết sức phức tạp:

“Có thể nói thế này, đại dịch COVID-19 toàn cầu đã khiến bóng đá thiệt hại nặng nề, các cầu thủ mất cơ hội được chơi bóng, mất thu nhập và mất cơ hội được tiếp cận với những bản hợp đồng béo bỡ.

Cũng vì dịch bệnh COVID-19 mà các nhà môi giới gặp nhiều khó khăn trong quá trình tuyển chọn cầu thủ đưa vào Việt Nam, hầu hết chỉ xem qua băng hình và tìm kiếm dữ liệu về cầu thủ trên các trang web phân tích dữ liệu cầu thủ, youtube,…Vì vậy chất lượng các cầu thủ mới vẫn đang là một dấu hỏi lớn, có thể sau 2 vòng đấu đầu tiên, chúng ta sẽ đánh giá toàn cảnh chất lượng ngoại binh của V.League năm nay.

Giá cả của ngoại binh năm nay tương đối cao, do các nhà môi giới phải đầu tư kinh phí và chi phí các dịch vụ khá cao để đưa sang Việt Nam. Bên cạnh đó, công ty chúng tôi luôn đưa ra các chế độ” bảo hành phòng độ cầu thủ” để các câu lạc bộ (CLB) an tâm hợp tác. Đó cũng là cách để bảo vệ lợi ích chính đáng của các clb và cũng là sự khẳng định cách làm việc chuyên nghiệp và nghiêm túc của công ty tôi.“

273560713-683485945987858-3983617130747290583-n-8839
Ông Nguyễn Minh Châu thường xuyên có mặt tại các sân bóng để trực tiếp theo dõi các cầu thủ thi đấu

Ông Nguyễn Minh Châu thẳng thắn cho rằng, V-League chỉ thu hút những cầu thủ đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp: "Với chế độ đãi ngộ của V.League hiện nay, chỉ phù hợp với các cầu thủ đẳng cấp Châu Âu đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, khi khả năng của họ không còn đủ sức đáp ứng khối lượng vận động và yêu cầu chuyên môn cao như ở Châu Âu, họ sẽ có xu hướng dạt về Đông Nam Á để níu kéo sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp thêm một thời gian nữa.

Tất cả họ thường đanh giá thấp chất lượng chuyên môn của V.League, họ có phần chủ quan, tự tin thái quá về năng lực chuyên môn của chính mình. Vì vậy họ không có sự chuẩn bị tốt về thể lực, sức mạnh và nghiên cứu sâu về lối chơi bóng của khu vực Đông Nam Á. Khi họ đến Việt Nam, cộng với khí hậu đặc thù khắt nghiệt, họ bị ngợp và thất bại chóng vánh."

img-bgt-2021-img-bgt-2021-ong-nguyen-minh-chau-va-cau-thu-abass-1617718292-width1200height630-1617718865-width1200height630

Tiếp đến, nhà môi giới Nguyễn Minh Châu đã đưa ra lời khuyên cho các ngoại binh có ý định đến Việt Nam chơi bóng:

"Muốn trụ được ở V.League ngay trong lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam, ngoại binh cần chuẩn bị nhưng yếu tố sau đây: Thể lực phải đảm bảo trên 70% trước khi lên máy bay, đừng bao giờ che giấu những chấn thương trong quá khứ và hi vọng CLB Việt Nam không phát hiện ra, tìm hiểu về lối chơi đặc thù của Đông Nam Á và Việt Nam nói riêng.

Ngoại binh vào sân phải nhiệt huyết, phải lăn xả và gánh vác cho đội, phải là chỗ dựa cho các cầu thủ nội.

V.League có đặc thù riêng của nó, không giống một khuôn mẫu, một triết lý bóng đá nào trên thế giới cả. Ngoại binh muốn trụ lại, phải tìm mọi cách để thích nghi, để hòa nhập với các đồng đội người Việt. Muốn cầu thủ Việt hỗ trợ, hợp tác với bạn tối đa trên sân bóng, chỉ có một cách duy nhất là chứng minh năng lực của bạn trên sân, chứ đừng mang bản lí lịch hoành tráng trong quá khư để “hù dọa” họ.

Ngoài ra, vai trò định hướng của người đại diện dành cho cầu thủ cũng rất quan trọng, người đại diện phải đưa đúng mẫu cầu thủ mà CLB đó đang cần thì cơ hội thành công sẽ rất cao. Chứ không thể giới thiệu người theo kiểu cầu may, kiểu như cứ hễ thấy CLB này cần tiền đạo là cung cấp tiền đạo, đó là sai lầm, phải tìm hiểu cái mẫu tiền đạo mà họ đang mong muốn, ví dụ: họ muốn to, cao, tì đè, càng lướt mà nhà môi giới lại đưa đến tiền đạo thấp bé, nhỏ con, chơi kỹ thuật… là thất bại.

Điểm chung lớn nhất trong sự thất bại của các ngoại binh mới sang Việt Nam là sự chủ quan, xem thường trình độ của bóng đá Việt Nam. "

Theo dõi Sports442 trên
Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ
Thời gian chờ đợi của các cổ động viên sắp kết thúc. Giờ thi đấu đã đến gần, liệu Việt Nam có tạo nên địa chấn hay lại tan vỡ như lần trước.