sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Lập kỷ lục tại Cúp C1 Châu á, Đặng Văn Lâm vẫn bị “bỏ rơi” tại J-League

Thứ năm, 22/07/2021 10:51 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Mặc dù được tạo cơ hội ra sân ở AFC Champions League 2021 tuy nhiên Đặng Văn Lâm vẫn chưa có lần nào thi đấu tại J-League.

Đặng Văn Lâm gia nhập Cerezo Osaka từ tháng 1/2021 và sau rất nhiều khó khăn về thủ tục giấy tờ lẫn do dịch bệnh thì thủ thành của ĐT Việt Nam cũng đã chính thức hội quân cùng CLB Nhật Bản và ra mắt vào giữa tháng 4 năm nay. Phải tới 2 tháng sau khi tập luyện cùng đội bóng mới, Văn Lâm mới có có hội ra sân.

Thua 10 bàn, đội bóng Châu Phi vẫn cùng Hà Lan "lập kỷ lục" tại Olympic

Đặng Văn Lâm được HLV Levir Culpi trao cơ hội bắt chính trước Gainare Tottori trong khuôn khổ trận đấu thuộc vòng 2 Cúp Hoàng đế Nhật Bản 2021 vào chiều 9/6. Sự chênh lệch đẳng cấp giữa 2 CLB khiến suốt 90 phút trên sân, thủ thành của tuyển Việt Nam không có nhiều cơ hội thể hiện.

VAN-LAM
Cơ hội chiếm suất bắt chính của Đặng Văn Lâm là rất mong manh

Cách đây không lâu, thủ môn mang 2 dòng máu Nga Việt đã có lần thứ 2 được ra sân chính thức, đó là trận đấu mà đại diện Nhật Bản so tài với Quảng Châu tại vòng bảng AFC Champions League .Tuy nhiên đây tiếp tục là 1 trận đấu mang tính chất “thủ tục” khi đối thủ từ Trung Quốc quá yếu và Văn Lâm cũng không có cơ hội thể hiện nhiều. 

Bóng đá Trung Quốc thảm bại trước Brazil ngay ngày ra quân tại Olympic Tokyo

Mặc dù vậy Văn Lâm vẫn đi vào lịch sử của bóng đá nước nhà khi là cầu thủ Việt Nam đầu tiên lọt vào vòng Play-off của sân AFC Champions League. Những tướng thủ thành 27 tuổi đã có được chỗ đứng tại đội bóng Nhật Bản nhưng ở trận đấu mới đây nhất của Cerezo Osaka tại J-League, thậm chí Văn Lâm còn không được điền tên vào danh sách dự bị.

gettyimages-1322674811-612x612-1059
Văn Lâm chưa có phút nào được thi đấu tại J-League

Suốt nửa năm qua, Văn Lâm chưa có lần nào được trình làng tại giải VĐQG Nhật Bản. Điều này ít nhiều sẽ ảnh tới phong độ của thủ thành ĐT Việt Nam. Nhất là khi Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 chuẩn bị khởi tranh và Tấn Trường lại đang thi đấu khá ổn định.

10 ngôi sao lớn “tụt giá thê thảm” sau mùa hè: Sterling gọi, Neymar trả lời 

Theo dõi Sports442 trên