sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Huyền thoại Lê Công Vinh lạc quan về cơ hội lọt Top 3 VL World Cup của ĐTVN

Thứ sáu, 02/07/2021 10:58 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Huyền thoại bóng đá Việt Nam - Lê Công Vinh cho rằng chúng ta hoàn toàn có quyền tin vào việc ĐT Việt Nam sẽ cạnh tranh được vị trí thứ 3 tại VL World Cup.

Chiều 1/7 tại Malaysia đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á. Những lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng Nhật Bản, Úc, Saudi Arabia, Oman và ĐT Trung Quốc.

dt-viet-nam-2-14204882
Danh sách 2 bảng đấu VL World Cup 2022

Xếp ở nhóm hạt giống cuối cùng và có thể hình, thể lực thua thiệt so với các đối thủ còn lại nên đương nhiên thầy trò HLV Park Hang Seo bị đánh giá rất thấp. Mới đây, cựu tuyển thủ Lê Công Vinh, người được coi là huyền thoại của bóng đá Việt Nam đã có những nhận định:

"Thực tế, nếu so sánh về hai bảng đấu ở vòng loại thứ 3 này, Vinh thích ĐT Việt Nam ở bảng A, hơn bảng đấu hiện tại. Ở bảng A, đối thủ như Iran, Hàn Quốc, Syria… chơi bóng dài, tạt cánh đánh đầu, Việt Nam có khi dễ đá hơn. Trong khi đó, ở bảng B, các đối thủ như Nhật Bản, Úc hay Saudi Arabia có lối chơi bóng ngắn, ban bật nhỏ tương đồng với Việt Nam.

Nhật Bản và Australia là hai nền bóng đá mạnh ở châu Á hiện tại. Riêng Saudi Arabia cũng là đội bóng giàu tham vọng để cạnh tranh tấm vé trực tiếp đến Qatar. Nói như vậy, không có nghĩa Việt Nam, Oman và Trung Quốc là những đội bóng không có tham vọng. Mỗi đội đều có 11 cầu thủ trên sân, khi bóng chưa lăn thì chưa thể xác định điều gì sẽ xảy ra”.

CONG-VINH-VIET-NAM
Lê Công Vinh rất lạc quan về cơ hội của ĐT Việt Nam

"So với 5 đội bóng của bảng B, tuyển Việt Nam (92) có hạng thấp nhất trên bảng xếp hạng FIFA tháng 6/2021; Nhật Bản (28),  Úc (41), Saudi Arabia (65), Trung Quốc (77), Oman (80). Đánh giá về cơ hội của ĐT Việt Nam tại bảng đấu này, cựu đội trưởng tuyển Việt Nam cho biết thêm: “Rõ ràng đã vào đến vòng loại thứ 3 World Cup rồi, cơ hội và tham vọng của các đội bóng đều như nhau. Tuyển Việt Nam cũng vậy, Vinh tin rằng nếu có sự chuẩn bị tốt, đội bóng của chúng ta sẽ có những trận đấu tốt.

Một trận đấu sẽ có nhiều yếu tố diễn ra, vòng loại thứ 3 sẽ là cuộc chiến đường trường. Chúng ta có quyền kỳ vọng vào ĐT Việt Nam, được thi đấu sân nhà, sân khách, biết đâu chúng ta vẫn còn cơ hội giành vị trí thứ 3, có suất đá play-off thì sao? Nói gì nói, trong các đội bóng nằm bảng B, tuyển Việt Nam là đội bóng có tâm lý thoải nhất."

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên