sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Giám đốc Dortmund muốn đưa Haaland và các siêu sao đội một đến Việt Nam

Thứ ba, 05/04/2022 10:21 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Ông Carsten Cramer - Giám đốc Dortmund đang lên kế hoạch để đưa Haaland và các cầu thủ đội một đến Việt Nam thi đấu giao hữu.

Sau khi hợp tác cùng Next Media và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đưa U17 Việt Nam sang Đức tập huấn dài hạn, ông Carsten Cramer - Giám đốc Dortmund đã trở lại Việt Nam để chi tiết và cụ thể hóa chiến lược phát triển học viện bóng đá trẻ của Borussia Dortmund ở mảnh đất hình chữ S.  Tối 5/4, ông có những chia sẻ thú vị với báo chí cũng như gặp gỡ người hâm mộ CLB:

"Bây giờ Haaland vẫn là người của Dortmund, chúng tôi đang chiến đấu để giữ chân cậu ấy ở lại dù chưa có lời đề nghị chính thức nào được gửi đến. Haaland yêu đội bóng, thích ăn mừng với bức tường vàng. Trước mắt trong kế hoạch mang đại diện Dortmund đến Việt Nam, chúng tôi phải giữ được cậu ấy ở lại", ông Carsten chia sẻ với Zing.

gddh-clb-borussia-dortmund-carsten-cramer-kien-next-media-025-6721
Ông Carsten Cramer và Tổng giám đốc Next Media Nguyễn Trung Kiên

Kế hoạch B giữa Dortmund và đối tác có thể là đưa đội huyền thoại của CLB đến Việt Nam trước đội một. Điều này phụ thuộc nhiều vào lịch thi đấu FIFA Days. Nếu đội một của Dortmund đến Việt Nam, họ sẽ có trận giao hữu với tuyển Việt Nam dự kiến vào tháng 9. Tuy nhiên vẫn chưa có kế hoạch cụ thể cho việc này.

"Triết lý của chúng tôi là bán ngôi sao, chứ không mua ngôi sao. Dortmund là đối tác hoàn hảo cho bóng đá trẻ Việt Nam. Điều này cần sự kiên nhẫn với những cam kết trên đường dài hơi chứ không phải sớm hay muộn. Thành công rồi sẽ đến như cách Dortmund đang làm", ông nhấn mạnh.

Tiếp đến, giám đốc Dortmund bày tỏ: "Tôi có thể tự hào Borussia Dortmund là đối tác hoàn hảo cho việc phát triển, đào tạo bóng đá trẻ ở Việt Nam. Tuy nhiên, tôi cũng nói luôn việc trồng người đòi hỏi sự kiên nhẫn, không được nóng vội. Tất cả chúng ta cần một sự cam kết đầu tư một chặng đường dài.

Ở một tầm cao hơn, chúng ta ngay lúc này không thể đòi hỏi Việt Nam sẽ có ngay những cầu thủ chơi ở những giải đấu hàng đầu châu Âu. Không ai có thể bảo đảm ngay lập tức điều đó. Nhưng phát triển bóng đá trẻ sẽ là nền tảng để chúng ta tiến gần hơn giấc mơ đó.”

gddh-clb-borussia-dortmund-carsten-cramer-kien-next-media-024-500
Cuộc họp về kế hoạch phát triển bóng đá giữa CLB Borussia Dortmund và Next Media

Ông Carsten cũng đánh giá cao chuyên môn của chuyến tập huấn của U17 Việt Nam ở Đức trong thời gian này. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn nhận được sự đánh giá cao với những trận đấu cọ xát với U16 Dortmund, U16 Eintracht Frankfurt. Đó là một phần lý do Dortmund nhận thấy tiềm năng để mở học viện ở Việt Nam trong tương lai.

Theo dõi Sports442 trên