sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Giám đốc A-League đã nhắm một số cầu thủ Việt Nam để đưa sang Australia thi đấu

Thứ sáu, 11/02/2022 14:09 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Danny Townsend, giám đốc của giải bóng đá chuyên nghiệp Australia khẳng định muốn tìm kiếm cơ hội cho các cầu thủ Việt Nam và Thái Lan thi đấu tại A-League.

Truyền thông Australia đưa tin, Các câu lạc bộ thi đấu tại A-League sẽ được thúc đẩy để tìm kiếm những cầu thủ xuất sắc nhất từ ​​các quốc gia như Việt Nam, Thái Lan như một phần của đề xuất mới từ Các giải chuyên nghiệp Úc (APL - The Australian Professionals Leagues).

aleague
Cầu thủ Việt Nam được nhắm đến để thi đấu tại Australia

Nhằm hiện thực hóa kế hoạch này, các giải đấu chuyên nghiệp Úc đang tìm cách thay đổi các quy định về thị thực cầu thủ cho mùa giải tới. Các CLB sẽ có thêm một suất ngoại binh dành riêng cho các cầu thủ châu Á và ASEAN. Hiện giải A-League đang cho phép mỗi CLB đăng ký 5 cầu thủ ngoại binh từ mọi nơi trên thế giới. Tuy nhiên, ông Danny Townsend muốn thay đổi từ năm 2022. Theo đó, sẽ chỉ còn 4 suất ngoại binh và thêm vào đó 1 suất ngoại binh đến từ châu Á.

Tôi đã theo dõi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Australia.  Tôi đã nhắm đến một số cầu thủ và họ đủ khả năng chơi bóng tại  Australia - A-League. Ấn Độ, Thái Lan cũng là những nguồn cung cầu thủ ấn tượng. Sẽ có sự khác biệt được tạo nên trên sân đấu nếu chúng ta sử dụng những cầu thủ này”. ông Danny Townsend phát biểu trước báo giới. 

“Tôi muốn có một chút mạo hiểm. Từ năm 2017 đến năm 2019 chỉ có 2 cầu thủ châu Á tới giải A-League, nhưng tôi nghĩ giờ là lúc thay đổi,” – ông Townsend chia sẻ. “DNA bóng đá của các quốc gia khác sẽ mang tới sự thay đổi lớn cho giải A-League. Tính giải trí và hấp dẫn sẽ được nâng cao”.

Mới đây, tờ báo The Age (Australia) đã bất ngờ đăng tải bài báo có nhắc đến ngôi sao tuyển Việt Nam. Qua đó cho rằng, đây là một cái tên đáng chú ý cho suất ngoại binh châu Á tại giải VĐQG Australia.

fcd01ff7c5f309ad50e2-1644392465-1537
Truyền thông Australia đánh giá cao tài năng của Quang Hải

"Khi ở độ tuổi 20 tuổi, Quang Hải đã được mệnh danh là cầu thủ xuất sắc nhất tại quê nhà của mình và chỉ 4 năm sau, anh được đánh giá là cái tên xuất sắc nhất lứa cầu thủ của mình. 

Được xem là một tiền vệ công cực kỳ tài năng, Quang Hải sở hữu khả năng rê bóng xuất sắc, sáng tạo, những pha chạm bóng khéo léo cùng với việc tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm từ tình huống cố định. Cầu thủ này hoàn toàn có những phẩm chất cần thiết để trở thành một 'nghệ sĩ' tại A-League.

Việc sở hữu Quang Hải  có lẽ sẽ phải tốn một cái giá không hề rẻ dựa theo danh tiếng của cầu thủ này tại Việt Nam. Tuy nhiên, đây chắc chắn là một sự đầu tư đúng đắn, đặc biệt là với một đội bóng tại Sydney hoặc Melbourne.  Quang Hải sẽ làm nên điều kỳ diệu cho những khá giả của A-League tại Việt Nam".- tờ The Age nhận định.

Theo dõi Sports442 trên