sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Công Phượng bị chuyên gia “chê tơi tả”, khó đá tiền đạo ở tuyển Việt Nam

Thứ tư, 19/05/2021 21:08 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huệ cho rằng Công Phượng không thích hợp để đá tiền đạo cắm ở tuyển Việt Nam.

Nguyễn Công Phượng là cầu thủ sở hữu bộ kỹ thuật rất đa dạng. Anh cũng là mẫu tiền đạo đa năng và có thể chơi bóng ở nhiều vị trí khác nhau trên hàng công. Đã có thời điểm anh được bố trí chơi như một hộ cộng, thậm chí là lùi sâu như một tiền vệ trung tâm và làm công tác kiến thiết lối chơi.

Sao trẻ Indonesia lỡ hẹn với Công Phượng vì hành động "táng tận lương tâm"

Dưới bàn tay huấn luyện của HLV Kiatisak, Công Phượng đang trở nên hoàn thiện hơn với một “phiên bản” hoàn toàn khác. Anh được Zico Thái bố trí chơi ở khu vực trung tuyến, chơi thấp hơn thường lệ và nhận nhiệm vụ sáng tạo giống một hộ công. Bất ngờ khi cầu thủ gốc Nghệ An lại chơi cực kỳ thăng hoa trong vai trò mới này.

PARK-CONG-PHUONG
Việc sử dụng Công Phượng ra sao cũng là bài toán đau đầu cho HLV Park Hang Seo

Theo chuyên gia Trịnh Minh Huế, tiền đạo Công Phượng có kỹ thuật toàn diện. Tuy nhiên, tố chất cốt lõi của 1 trung phong cắm đích thực là thể hình và sức mạnh thể chất. Công Phượng hạn chế khả năng tì đè, càn lướt, đánh đầu cũng như biến tốc.

Việt Nam ngược dòng trước Iraq, đủ bản lĩnh chinh phục World Cup tại UAE

Đặc biệt với các tình huống không chiến chớp nhoáng thì cầu thủ HAGL không thể đáp ứng được. Chuyên gia Trịnh Minh Huế cho rằng, Công Phượng vẫn thích hợp nhất ở vị trí hộ công hoặc tiền vệ công. Cũng theo chuyên gia, Phượng có thể đá treo cánh hay 1/4 tiền vệ khi cần.

VIDEO: Công Phượng thi thách thức danh hài

Theo dõi Sports442 trên