sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

U17 Việt Nam sang Đức tập huấn dài hạn, có cơ hội đối đầu Bayern Munich và Dortmund

Thứ năm, 06/01/2022 07:49 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Nhằm hướng tới những mục tiêu dài hạn, LĐBĐ Việt Nam VFF đã chấp thuận cho đội U17 Việt Nam sang Đức tập huấn trong vòng hơn 1 tháng.

Với mục tiêu phát triển lực lượng kế cận cho bóng đá Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên kế hoạch để các cầu thủ trẻ U17 Việt Nam tập trung và lên đường sang Đức tập huấn trong thời gian sắp tới. Người trực tiếp chỉ đạo lứa cầu thủ này trong vòng 1 tháng rưỡi sẽ là HLV Hoàng Anh Tuấn. 

Đây là kế hoạch nằm trong dự án "Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam" tại Đức giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam hợp tác cùng Next Media. Theo đó, tuyển U17 Việt Nam với khoảng 25 cầu thủ sẽ đến 6 CLB của Đức (đội sẽ ở 1 tuần tại mỗi CLB) để tập luyện và thi đấu giao hữu. Trong đó sẽ có những CLB nổi tiếng như  Bayern Munich, Borussia Dortmund, Borussia MonchenGladbach, Hertha Berlin…

hlv-hoang-anh-tuan-dua-u17-viet-nam-sang-duc-tap-huan-hinh-anh
HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ nắm đội U17 Việt Nam sang Đức tập huấn

Cũng theo dự án này, toàn bộ các chi phí cho chuyến đi tập huấn, thi đấu tại Đức đều do Next Media chi trả. Hiện tại công ty Next Media cũng chính là đơn vị đã và đang phối hợp cùng LĐBĐ Việt Nam tổ chức các giải bóng đá U15, U17 quốc gia. Đây quả thật là cơ hội rất tốt để các cầu thủ trẻ có thể học hỏi, tích lũy được kinh nghiệm từ một trong những nền bóng đá phát triển nhất thế giới. 

Trong khi đó, với đội U21, họ cũng sẽ trở lại tập trung từ ngày hôm nay 5/1 để hướng tới Giải U23 Đông Nam Á 2022 sẽ khởi tranh vào trung tuần tháng 2 ở Campuchia. Dẫn dắt đội sẽ là HLV Đinh Thế Nam. Đây sẽ là giải đấu giúp các cầu thủ trải nghiệm nhằm hướng tới các mục tiêu lớn hơn trong năm 2023 như vòng loại U23 châu Á hay SEA Games 32.

Theo dõi Sports442 trên