sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

NÓNG: Cựu sao Bayern Munich muốn đưa Quang Hải sang Châu Âu và dự Champions League

Thứ năm, 06/01/2022 07:11 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo nguồn tin uy tín, tân HLV trưởng CLB Riga FC (Latvia) – Thorsten Fink chính là người đã đề xuất kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Những ngày qua vấn đề tương lai của Quang Hải thu hút rất nhiều sự quan tâm của dư luận trong nước. Đã có nhiều thông tin cho rằng tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội FC được 1 số CLB tại Châu Âu ngỏ ý muốn chiêu mộ. Wolfsburg (Đức) và Young Boys (Thụy Sĩ) là 2 cái tên được truyền thông nhắc đến rất nhiều.

Tuy nhiên theo nguồn tin của nhà báo Minh Hải, một CLB đang thi đấu tại giải VĐQG Latvia mới thật sự là đội bóng quan tâm đặc biệt tới Quang Hải. "Đội bóng đang nỗ lực theo đuổi chữ ký của Quang Hải không phải Woflsburg hay Youngboys. Không phải bất cứ đội bóng nào được truyền thông báo chí nhắc tới trước đó mà chính là Riga FC, đội bóng đang thi đấu tại giải VĐQG Latvia" - Nhà báo Minh Hải livestream trên kênh Youtube cá nhân.

Người đưa ra kế hoạch chiêu mộ Quang Hải là Thorsten Fink - cựu cầu thủ của Bayern Munich. Ngày hôm qua 4/1, Thorsten Fink mới chính thức trở thành tân HLV của Riga FC. Chính vì vậy, kế hoạch đưa Quang Hải xuất ngoại sang châu Âu chơi bóng chắc chắn sẽ diễn ra một cách thực sự nghiêm tục và bài bản" - Cựu phóng viên của VTV thông tin thêm.

ban-than-hlv-park-hang-seo-xac-nhan-cuu-sao-bayern-muon-mua-quang-hai-cup-c1-rong-mo-voi-sieu-sao-so-1-dtvn-2
Đoạn tin nhắn giữa nhà báo Minh Hải và nhà môi giới tại Litvia

Theo như mình hiểu, kế hoạch của Riga FC là đưa Quang Hải sang, vừa để bạn ấy thi đấu vừa đào tạo về mọi mặt như ngôn ngữ, thói quen dinh dưỡng, thể lực,... Khi Quang Hải đã sẵn sàng, chính Riga FC sẽ trở thành nhà môi giới để giới thiệu ngôi sao của Đội tuyển Việt Nam tới các đội bóng lớn. Khoản tiền thu được từ chuyển nhượng Quang Hải sau này, Hà Nội FC cũng sẽ được chia sẻ một phần" - Nhà báo Minh Hải phân tích.

Thêm thông tin về HLV Thorsten Fink và CLB Riga. Chiến lược gia người Đức từng có 6 năm chinh chiến cho Bayern Munich. Ông chơi 150 trận đấu cho “Hùm xám” và ghi được 4 bàn thắng. Cùng với Bayern Munich, Fink đã 4 lần vô địch Bundesliga, 3 lần đoạt Cúp Quốc gia Đức, 1 lần vô địch UEFA Champions League và 1 lần vô địch Cúp thế giới các CLB.

Suốt trong vòng 15 năm làm nghề huấn luyện, cựu tiền vệ người Đức đã làm HLV trưởng tại đội trẻ Red Bull Salzburg, Basel, Hamburger, APOEL, Austria Wien, Grasshoppers. Cách đây 2 năm, ông làm HLV trưởng của Vissel Kobe và dẫn dắt huyền thoại Barca - Iniesta.

u23vietnam-park-bao-trung-quoc
HLV Thorsten Fink rất quan tâm tới trường hợp của Quang Hải

Trong khi đó, ở thời điểm hiện tại, Quang Hải được cho là sẽ nhận khoảng lương lên đến 15.000 USD/tháng và lót tay lên đến 5 tỷ đồng/năm nếu ở lại Hà Nội FC trong vòng 3 năm tới. 

XEM THÊM: 

VIDEO: Trọng tài 'tung cước' hạ gục cả 2 võ sĩ đai đen ngay trên sân

Giúp Thái Lan đoạt ngôi vương AFF Cup, HLV Polking chính thức thoát kiếp “HLV thời vụ”

ĐT Trung Quốc trình làng ban huấn luyện “cực khủng”, sẵn sàng đón tiếp ĐT Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên