sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

3 điểm kịch tính, chủ nhà Singapore hiên ngang dẫn đầu bảng

Thứ tư, 08/12/2021 21:37 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Đội chủ nhà Singapore đã có hiệp 2 ấn tượng và có được 3 điểm đầy thuyết phục trước Philippines.

Cả 2 đội nhập cuộc với mục tiêu chung là 3 điểm nên trận đấu đã hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiền.  Singapore là đội tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiền khi tiền vệ Gabriel Quak nhận bóng trong vòng cấm, hàng thủ Philippines phá bóng không chắc chắn và tạo cơ hội cho cầu thủ chủ nhà dứt điểm trong thế đối mặt thủ môn nhưng cú sút lại quá nhẹ và không gây khó được thủ thành Mendoza.

Những phút sau đó chứng kiến thế trận lấn lướt của đội chủ nhà Singapore. Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Philippines và đôi lúc đội khách mới tạo ra được các tình huống phản công tương đối ‘yếu ớt’. Những phút cuối hiệp 1, hai đội chơi cởi mở hơn và tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn. Tuy vậy đã không có bàn thắng nào được ghi và 2 đội rời sân với tỷ số 0-0.

2-583

Những phút đầu hiệp 2, Philippines bất ngờ đẩy cao đội hình và dồn ép đội chủ nhà phải thu minh phòng ngự. Tuy nhiên các miếng đánh tấn công của đội khách quá đơn điệu và chưa đủ để khoan thủng mành lưới Singapore. Bước ngoặt của trận đấu đến vào phút 61, chỉ trong vòng vỏn vẹn 3 phút ngắn ngủi, đội chủ nhà đã có liên tiếp 2 bàn thắng do công của Faris Ramli và Hariss Harun.

Những tưởng 2 bàn thắng quá chớp nhoáng sẽ làm Philippines mất tinh thần và vỡ trận tuy nhiên họ đã bùng lên và có bàn gỡ ở phút 69. Dẫu vậy đây cũng là bàn thắng duy nhất của đội khách và Singapore bảo toàn được chiến thắng 2-1 qua đó tạm thời duy trì được ngôi đầu bảng, vượt mặt Thái Lan trên BXH.

Diễn biến:

90' Trận đấu khép lại 

73' Quá đáng tiếc, Ikhsan có bóng trong vòng cấm nhưng không thắng được thủ môn ở tình huống đối mặt. 

69' VÀOOOOOOOOOOOO! 
Từ tình huống phạt góc bên phía cánh phải, tiền vệ Amin Nazari trong tình huống tham gia tấn công đã có pha đánh đầu rất đẳng cấp, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. 

63' VÀOOOOOOOOOOOO! 
Quá nhanh, quá ấn tượng! Singapore có pha phản công chớp nhoáng bên cánh phải và sau pha căng ngang của đồng đội, Faris Ramli đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

62' VÀOOOOOOOOOOOO! 
Hariss Harun có mặt đúng lúc để đánh đầu cận thành sau pha đá phạt góc lập bập của Singapore.

53' Sau khi cướp được bóng bên cánh phải, cầu thủ Philippines có pha chuyền bóng bổng nguy hiểm vào trong nhưng đáng tiếc là đồng đội của anh lại không thể chạm bóng.

45' Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0

43' Hậu vệ Shakir dâng lên bên cánh trái rồi bất ngờ tung cú nã đại bác từ khoảng cách gần 30 mét, đáng tiếc là bóng đã đi cao hơn so với khung thành trong gang tấc. 

39' Aguinaldo bất ngờ dứt điểm từ xa nhưng bóng không đi trúng đích.

35' Philippines dần lấy lại thế trận nhưng các tính huống tấn công của họ tương đối đơn giản, thiếu tính sát thương.

25' Liên tiếp là các pha hãm thành của đội chủ nhà Singapore nhưng những cú dứt điểm của họ đều thiếu đi sự chính xác cần thiết. 

21' Singapore được hưởng quả đá phạt nguy hiểm rìa vòng cấm tuy nhiên cú sút lại không đủ hiểm để đánh bại thủ thành Philippines.

13' Stephan Schrock bên phía Philippines tự tin tung cú dứt điểm từ xa tuy nhiên bóng lại đi nhẹ và thiếu chính xác

9' Thêm 1 lần nữa tiền vệ Gabriel Quak của Singapore tung ra cú sút nhưng bóng đã đi chệch khung thành.

5' Cú sút nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội chủ nhà Singapore. Tiền vệ mang áo số 22 tung ra cú sút sau pha lộn trước khung thành Philippines nhưng pha dứt điển lại quá nhẹ. 

1' Trận đấu bắt đầu.

Đội hình ra sân:

fgfxesmxmassh9d

Philippines: Hansen, Reichelt, Sato, Algunando, Kempter; Sato, Ott, Schrock, Bias; Hartmann; Guirado.

Singapore: Hassan, Nazrul, Irfan, Safuwan, Shakir, Hariss, Shahdan, Song Ui Young, Shawal, Faris, Ikhsan.

Nhận định:

Đội chủ nhà Singapore đã có khởi đầu như mơ tại AFF Cup 2020 khi đánh bại đối thủ Myanmar 3 bàn không gỡ để tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng A sau lượt trận đầu tiên. Đoàn quân của HLV Tatsuma Yoshida trình diễn một lối chơi hết sức hiện đại và khoa học khi phòng ngự chắc chắn và tấn công cũng rất hiệu quả.

Trong khi đó Philippines được nghỉ ngơi ở lượt trận đầu tiên và màn so tài với Singapore mới là trận đấu đầu tiên của họ tại AFF Cup 2020. Ở giải đấu này, Philippines không có sự phục vụ của hàng loạt ngôi sao nhập tịch như Manny Ott, Carli de Murga, Jarvey Gayoso và Patrick Deyto tuy vậy những cái tên khác như Stephan Schrock, Martin Steuble hay tiền đạo Patrick Reichelt vẫn đủ khả năng tạo ra bất ngờ.

philippines-vs-singapore-949

Trở lại với màn so tài tới đây giữa 2 đội, nếu đánh giá về chất lượng nhân sự thì Singapore bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ khi đội chủ nhà đang trẻ hóa lực lượng và cũng không có các cầu thủ nhập tịch vượt trội về thể hình, thể lực. Thành tích đối đầu trong quá khứ cũng không ủng hộ các chú sư tử ĐNÁ. Chính vì vậy nếu tận dụng tốt lợi thế sân nhà cùng sự hưng phấn tâm lý trong trận ra quân, 1 kết quả hòa có lẽ là hợp lý cho cả 2 đội.

Đội hình dự kiến 

Philippines: Schipmann, Reichelt, De Murga, Tabinas, Kempter; Gayoso, Ott, Schrock, Bias; Hartmann; Guirado. 

Singapore: Hassan, Nazrul, Irfan, Safuwan, Shakir, Hariss, Shahdan, Song Ui Young, Shawal, Faris, Ikhsan.

Theo dõi Sports442 trên