sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Báo lớn Trung Quốc đánh giá thấp ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup

Chủ nhật, 25/07/2021 18:20 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tờ Sina của Trung Quốc đánh giá rất thấp sức mạnh của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu á.

Chiều 1/7 tại Malaysia đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á. Những lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng Nhật Bản, Úc, Saudi Arabia, Oman và ĐT Trung Quốc. 

Thạch Kim Tuấn bại trận, Việt Nam lỡ huy chương lịch sử tại Olympic Tokyo

Ngay lập tức truyền thông của đất nước tỷ dân dành rất nhiều sự quan tâm tới thầy trò của HLV Park Hang-seo. Rất nhiều trang báo lớn của Trung Quốc đánh giá cao ĐT Việt Nam. Tuy nhiên bên cạnh đó lại có một số đơn vị truyền thông “hạ thấp “ Quang Hải và các đồng đội.

Trung-quoc-vietnam-bao-lon
Truyền thông Trung Quốc không đánh giá cao ĐT Việt Nam

Mới đây, tờ Sina của Trung Quốc đã đưa ra bình luận: "Bóng đá Việt Nam trong những năm qua đã có nhiều tiến bộ đáng kể và có được thành tích đáng kể ở cấp độ trẻ. Nhưng điều này không mang lại kết quả tương tự cho ĐTQG của họ ít nhất ở thời điểm hiện tại.

Điểm lại thành tích của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây họ đã làm nên lịch sử ở Vòng loại World Cup và VCK Asian Cup. Tuy nhiên, quá trình này không thật sự ấn tượng.

VIDEO: Siêu phẩm "không tưởng" 60 mét được ca ngợi là "kịch tính nhất thế giới"

Ở Vòng loại World Cup, Việt Nam may mắn nằm cùng bảng với những đối thủ đến từ Đông Nam Á với thực lực hạn chế. Những điều này đã tạo điều kiện tốt cho Việt Nam và việc Việt Nam đi tiếp không phải hoàn toàn do thực lực.

ĐTQG Việt Nam có nhiều cầu thủ tiềm năng nhưng không có ngôi sao đẳng cấp như Wu Lei, và số lượng cầu thủ ở nước ngoài kém xa so với chúng ta. Như vậy về nhiều mặt, bóng đá Việt Nam đã có những bước tiến, nhưng ở Vòng loại World Cup sắp tới, chúng ta vẫn thừa sức để giành trọn vẹn 6 điểm trước đối thủ".

photo-1-16268470723641346420929
ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc sẽ so tài tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Ngày 7/10, ĐT Việt Nam sẽ làm khách trên sân của ĐT Trung Quốc và ngày 1/2/2022, chúng ta sẽ đón tiếp đối thủ trên sân nhà Mỹ Đình. Đây chắc chắn sẽ là 2 trận cầu vô cùng hấp dẫn bởi mối lương duyên giữa 2 đội bóng.

XEM THÊM: 

ĐT Trung Quốc bị đối thủ kém 79 bậc cầm hòa, sắp bị loại tại Olympic Tokyo

Nhan sắc “thiên thần bắn cung” Olympic Tokyo được lan truyền khắp thế giới

Theo dõi Sports442 trên