sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Với tài cầm quân đỉnh của chóp, Kiatisuk cùng Công Phượng Văn Toàn giúp HAGL 'hồi sinh' sau 16 năm

Thứ hai, 29/03/2021 11:25 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Zico Thái đang giúp HAGL trở lại mạnh mẽ với vị trí đầu bảng trong 2 vòng đấu liên tiếp. Với hai chiến thắng 3-0 vô cùng thuyết phục trước Viettel và CLB TP HCM, đội bóng phố Núi đang chứng minh sức mạnh không thua kém ai tại V League

Sau chiến thắng giòn giã trước CLB TP HCM, HAGL đã lập kì tích sau 16 năm. Tại V league 2005, HAGL đã duy trì thành tích đầu bảng từ vòng 1 đến bòng 4 với 2 trận thắng, 2 trận hoà. Thầy trò HLV Huỳnh Văn Ảnh có 8 điểm, bằng với Hoà Phát Hà Nội, Đồng Tâm Long An nhưng hơn hiệu số bàn thắng. 

Năm 2005 có lẽ là một trong những năm đỉnh cao của HAGL khi họ có thể duy trì thứ hạng cao trong 4 vòng đấu. Tuy nhiên, những mùa giải sau đó chứng kiến HAGL hụt hơi chỉ sau 1 vòng đấu.

aa

Ở cuộc đua vô địch năm 2006, HAGL từng đứng đầu BXH ở vòng 23 nhưng nhanh chóng tụt lại phía sau. HLV Arjhan Somgamsak và HLV kiêm cầu thủ Kiatisak Senamuang đã đưa đội bóng phố núi cán đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc. 

 Sau đó, HAGL từng có hai lần xếp đầu bảng nhưng không thể duy trì sau 1 vòng. Tại V League 2012, HLV Choi Yoon Gyum vươn lên vị trí cao nhất sau chiến thắng 3-1 trước Vincem Hải Phòng.

Ở mùa 2016, khi bầu Đức đôn lứa Công Phượng lên đội 1, HAGL dẫn đầu bảng ngay sau vòng đấu đầu tiên với chiến thắng cực đậm. Ở vòng 2, đội bóng phố Núi không thể giữ ngôi đầu bảng sau khi thua trận. 

Ở mùa giải V League 2021, với sự dẫn dắt của HLV Kiatisuk, HAGL đang lặp lại lịch sử của đội bóng sau 16 năm. Với hai chiến thắng liên tiếp cùng tỉ số 3-0 trước Viettel và TP HCM, HAGL đang giữ vững ngôi vị đầu bảng sau hai vòng đấu. Công Phượng đều lập công mở tỉ số cho HAGL chỉ vài phút sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Có thể nói, HAGL đang có phong độ cực tốt cùng với sự dẫn dắt tài tình của Zico Thái. Nhiều khả năng đội bóng phố Núi sẽ là một ƯCV cho chức vô địch năm nay.

>>> Thắng giòn giã trước TP HCM, Kiatisuk tiết lộ chiêu bài giúp Xuân Trường khoá chặt tiền vệ Lee Nguyễn

>>> VIDEO: Vào sân từ băng ghế dự bị, Công Phượng dứt điểm bằng chân trái 'cực nguy hiểm' mở tỉ số cho HAGL

Theo dõi Sports442 trên