sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Văn Quyến và U17 SLNA bỏ lỡ Cúp Quốc gia vì lý do bất khả kháng

Thứ năm, 26/11/2020 07:05 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Nhà vô địch U17 Quốc gia SLNA không thể góp mặt trong trận chung kết U17 Cúp Quốc gia 2020.

U17 SLNA sẽ không thể tham gia U17 Cúp Quốc gia. Đây là một sự thiếu vắng đáng tiếc đối với khán giả dành cho một đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử U17 Quốc gia. SLNA từng có 8 lần đăng cai ngôi vô địch tại giải đấu này.

U17 Cúp Quốc gia là giải đấu mới được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức thường niên năm nay. 12 đội vượt qua vòng loại sẽ dự vòng chung kết được tổ chức tại Trung tâm Đào tạo trẻ PVF cuối tháng này. Đây là nỗ lực của VFF trong việc gia tăng số lượng trận ở các giải trẻ, tạo thêm cơ hội thi đấu cho cầu thủ trẻ Việt Nam.

Van_Quyen_U17_SLNA
Văn Quyến và học trò đăng quang tại U17 Quốc gia hồi tháng

Theo như tìm hiểu, U17 SLNA không tham gia U17 Quốc gia là vì lý do kinh phí. Hơn nữa, lứa U17 SLNA đang chơi cho Bắc Ninh tại giải hạng Ba Quốc gia.

Ở lần tổ chức đầu tiên, nhiều CLB cũng chưa thể sắp xếp kế hoạch phù hợp với lịch thi đấu U17 Cúp Quốc gia. Bởi vậy, vòng loại năm nay chỉ có 16 đội tham dự, ít hơn nhiều so với vòng loại các giải trẻ, thường có trên dưới 20 đội góp mặt.

Chia sẻ với truyền thông trước giải, HLV trưởng U17 CLB Hà Nội, cựu tuyển thủ Việt Nam Nguyễn Văn Biển nói: “Mục tiêu của chúng tôi là cố gắng từng trận một, cố đạt thành tích tốt nhất khi tham dự giải”.

HLV Hoàng Hùng của U17 Bình Dương cho biết: “Chúng tôi nhắm giải này để tuyển chọn nhân sự, từng bước đưa các em lên đội U19 cho tương lai. Tôi cảm ơn ban tổ chức đã tạo điều kiện, cho các cầu thủ trẻ được thi đấu thêm nhiều trận. Đó là điều rất tốt cho tương lai, là thứ bóng đá Việt Nam đang thiếu”.

VCK U17 Quốc gia sẽ khởi tranh từ ngày 26/11 với 4 trận đấu. Hai ứng cử viên sáng giá nhất là PVF và Học Viện Nutifood có nòng cốt là cầu thủ HV HAGL JMG.

>>> Tiết lộ mức lương cực thấp của Văn Quyến tại SLNA

>>> 'S.át thủ' Việt Nam nối gót Văn Quyến về đào tạo U21 Đồng Tháp

Theo dõi Sports442 trên