sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

UAE bổ sung nhân tố khủng trên ghế nóng, lương cao gấp 6 lần HLV Park Hang-seo

Thứ năm, 10/12/2020 17:57 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Sau khi chia tay HLV Pinto, LĐBĐ UAE lại sắp sửa có thêm một HLV nổi tiếng ngồi vào chiếc ghế nóng với thu nhập cao gấp 6 lần thầy Park

Chiếc ghế nóng của UAE liên tục đổi chủ trong vòng một năm vừa qua. Cuối năm 2019, UAE mang về HLV Ivan Jovanović thay cho Bert van Marwijk. Không lâu sau đó, UAE nhanh chóng ‘phủi tay’ và để Louis Pinto lên nắm quyền dù Ivan Jovanović chưa cầm quân lấy một trận. Ông Louis Pinto được kỳ vọng sẽ là vị HLV cuối cùng được ‘chốt’ để dẫn dắt UAE đến VL thứ 3 tại World Cup 2020.

Tuy nhiên không lâu sau đó, HLV Pinto nhanh chóng bị sa thải với 2 trận thua và một trận hoà dù ở 3 trận đấu giao hữu. Nhiều tiền là thế, UAE không ngại khó để tìm ứng cử viên mới. Gần đây nhất, thông tin từ UAE tiết lộ đội bóng nước này nhiều khả năng sẽ được dẫn dắt bởi HLV Zoran Mamić.

Zoran Mamić, hlv Zoran Mamić, uae, vl world cup 2022

Dù là một HLV giỏi, ông Zoran Mamić cũng không tránh khỏi nhiều tai tiếng trong thời gian cầm quân của mình. Ông đã từng 4 lần vô địch cùng Dinamo Zagreb và 1 lần vô địch UAE. Tuy nhiên người ta lại nhắc đến ông là em trai của ‘bố già của bóng đá Croatia ’ Zdravko Mamić. Zdravko Mamić từng bị cáo buộc tội ăn chặn tiền lương, trốn thuế cũng như tham nhũng…

Ông Zoran Mamić được cho là sẽ nhận mức lương cực khủng tại UAE, gấp 9 lần HLV của ĐTVN. Theo đó, UAE sẽ trả cho HLV Mamić 4.5 triệu euro (450.000USD/ tháng)

Với tần suất ‘thay người như thay áo’ của UAE, việc ông Mamić có trụ lại được lâu ở đội bóng này hay không vẫn chưa rõ. Tuy nhiên, việc VL World Cup 2022 đang đến gần khiến UAE sẽ không thể thay thêm HLV nào nữa nếu họ muốn HLV am hiểu cầu thủ của mình.

UAE và Việt Nam sẽ có cuộc chạm trán vào ngày 15/6/2021. Hiện tại Việt Nam đang đứng đầu bảng G và tràn trề cơ hội đi tiếp tại VL World Cup 2022. Indonesia dường như đã hết cơ hội khi họ toàn thua ở cả 5 lượt trận vừa qua.

Xem thêm: Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022: ĐT Việt Nam vẫn thống trị bảng G

Theo dõi Sports442 trên