sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Công Phượng, Văn Thanh lập siêu phẩm, HAGL đánh bại ĐKVĐ Viettel trên sân khách

Thứ tư, 24/03/2021 21:26 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Thầy trò HLV Kiatisuk đánh bại CLB Viettel 3-0 ngay tại sân Hàng Đẫy để vươn lên dẫn đầu BXH V.League sau 5 vòng đấu.

Hiệp một trận đấu tại Hàng Đẫy diễn ra với tốc độ không quá nhanh, khi cả 2 đội đều dành cho nhau sự tôn trọng lớn. HLV Kiatisuk gây bất ngờ khi cất Nguyễn Công Phượng lên ghế dự bị để trao cơ hội cho Nguyễn Trung Đại Dương.

162430074_3765837590201038_2576081681562159890_n

HAGL nhập cuộc đầy thận trọng với đội hình khá thấp. Đội bóng phố núi tích cực áp sát, và đảm bảo sự chắc chắn ở phần sân nhà. Xuân Trường ghi điểm với những tình huống thoát pressing, và tranh chấp đầy mạnh mẽ.

Văn Toàn là cầu thủ tấn công, nhưng anh thường xuyên lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự. Cầu thủ số 9 xuất hiện ở nhiều điểm nóng, và không ngại va chạm với các cầu thủ có thể hình tốt bên phía chủ nhà.

Hiệp một khép lại mà không có nhiều cơ hội đáng chú ý. HAGL hoàn thành mục tiêu giữ sạch lưới trong hiệp một. 

Sau khi hoàn thành vai trò quấy phá hàng thủ Viettel, Nguyễn Trung Đại Dương được rút ra nghỉ ở đầu hiệp 2 để thay bằng Công Phượng. Tiền đạo số 10 tạo ra bước ngoặt cho trận đấu bằng việc ghi bàn mở tỷ số chỉ 5 phút sau khi vào sân. Từ đường chuyền của Văn Toàn, Công Phượng rê vào trung lộ, rồi cứa lòng chân trái hiểm hóc hạ gục Nguyên Mạnh. Tiền đạo gốc Nghệ An ghi bàn ở ngay cú sút đầu tiên. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của anh tại V.League mùa này.

163931975_1580126745514997_5412662114040190631_n

Khi HLV Trương Việt Hoàng còn chưa kịp thực hiện những sự thay đổi, hàng thủ nhà ĐKVĐ đã vỡ vụn trước những tình huống bứt tốc của các cầu thủ áo vàng. 2 bàn thắng tiếp theo đến với đội khách theo kịch bản giống nhau. Brando, Văn Toàn đưa bóng xuống đáy biên, rồi chuyền ngược cho Văn Thanh lập công từ cự ly gần.

Cách biệt an toàn giúp HAGL thi đấu thoải mái trong phần còn lại của trận đấu. HLV Kiatisuk giúp đội bóng phố Núi chấm dứt chuỗi 13 trận không thắng trên sân khách theo cách không thể ấn tượng hơn.

Diễn biến:

Hết giờ

90': Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

68': VÀOOOOOO! 3-0 cho HAGL. Nỗ lực của Brandao, Văn Toàn mở ra cơ hội cho Văn Thanh và anh đã không bỏ lỡ hoàn tất cú đúp.

57': VÀOOOOOO! 1-0 cho HAGL. Công Phượng tung cú sút bằng chân trái không mạnh nhưng hiểm hóc làm bó tay thủ môn Nguyên Mạnh.

52': Công Phượng vào sân. 

Hiệp 2 bắt đầu

HẾT HIỆP 1

45'+1': Hai đội tạm hòa nhau 0-0.

41': Quế Ngọc Hải phạm lỗi với Brandao.

26': Kim Dong-su nhận thẻ vàng khi kéo áo Caique (Viettel).

23': Không vào! Viettel có 2 cú dứt điểm liên tiếp nhưng chưa có bàn thắng. Bùi Tiến Dũng đánh đầu bật cột dọc ra ngoài sau đó là pha dút điểm của Jakhongir.

4': Brandao (HAGL) tung cú sút đầu tiên của trận đấu nhưng bóng đi quá...không chuẩn xác. 

3': Người hâm mộ tuyển Việt Nam thót tim khi thấy các tuyển thủ năm sân, đặc biệt sau khi chứng kiến chấn thương "rùng rợn" của Hùng Dũng ở trận CLB TP.HCM-Hà Nội FC hôm qua.

2': Văn Thanh bị đau sau khi va chạm với Hoàng Đức. Rất may anh có thể đứng dậy thi đấu tiếp.

HIỆP 1 BẮT ĐẦU

NHẬN ĐỊNH

Trong hai trận đấu gần nhất, Nhà ĐKVĐ V League 2020 đã lấy lại vị thế của nhà vô địch bằng 2 thắng lợi trước Bình Dương và Nam Định. Với 7 điểm sau 4 trận đấu, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng đang xếp thứ 3 trên BXH.

Empty

Trong khi đó, HAGL với sự xuất hiện của HLV Kiatisuk cùng dàn tuyển thủ chất lượng sẽ mang đến làn gió mới cho trận đấu này. Tuy nhiên, chuyến làm khách đến sân Hàng Đẫy dự kiến sẽ có nhiều khó khăn với Công Phượng và đồng đội.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Trương Việt Hoàng đánh giá cao HAGL và cho rằng đội bóng phố Núi đáng gờm hơn những mùa giải trước. Ông chia sẻ: "Khi anh ấy đến HAGL thì đây thực sự là bản hợp đồng đáng gờm của mùa giải năm nayHAGL đang gờm hơn những mùa giải trước, họ chơi có ý đồ. Khi cần có điểm, họ sẽ bảo toàn kết quả. Không dễ dàng để chơi với HAGL ở thời điểm này".

Về phía HLV Kiatisak, ông đặt mục tiêu cùng HAGL giành kết quả tốt dù phải thi đấu trên sân khách: "Tôi nói với các học trò rằng, không việc gì phải sợ sệt. Dù đá sân nhà hay sân khách, cứ chơi theo cách của mình, như chiến thuật đã đề ra".

 “Viettel có rất nhiều cầu thủ giỏi, nhưng chúng tôi không suy nghĩ quá nhiều. Chúng tôi sẽ đá tấn công theo cách của mình, phòng ngự ra sao, cống hiến cho khán giả cả nước. Đây cũng là cơ hội để tôi kiểm tra trình độ cầu thủ HAGL, xem thứ hạng của chúng tôi đang ở đâu, cơ hội ra sao để giành các danh hiệu".

 Đội hình dự kiến Viettel vs HAGL:

Viettel: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Thường, Văn Thiết, Hoàng Đức, Jangkhogir, Văn Hào, Trọng Hoàng, Caique, Pedro 

HAGL: Tuấn Linh, Hữu Tuấn, Dong Su, Memovic, Văn Thanh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Brandao 

Dự đoán: Viettel 2-1 HAGL

Theo dõi Sports442 trên