sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Quế Ngọc Hải toả sáng, Viettel có chiến thắng đầu tiên tại V League 2021

Chủ nhật, 14/03/2021 21:58 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Viettel khẳng định vị thế của nhà ĐKVĐ V-League với chiến thắng ấn tượng trước Bình Dương.

Viettel và Bình Dương đều chơi cẩn trọng ngay từ những phút đầu tiên. Nhà ĐKVĐ Viettel đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn ở phút thứ 12 và 18. Nếu Venancio  và Pedro Paulo có thể dứt điểm tốt hơn thì đội chủ nhà đã có thể thắng đậm.

Phút 23, Viettel mở tỉ số với bàn thắng của Quế Ngọc Hải. Đây là bàn thắng đầu tiên của trung vệ ĐT Việt Nam nhờ cú đặt lòng đẳng cấp từ Hoàng Đức. Ngay sau đó không lâu, Tiến Linh bên phía Becamex Bình Dương liền lên tiếng, ghi bàn thắng ấn định tỉ số hoà 1-1 cho Bình Dương.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút thứ 34 khi khủ môn Đức Cường 'lỡ' chuyền bóng như đặt vào chân tiền đạo Paulo của Viettel. Paulo liền tung cú sút dễ dàng vào lưới Bình Dương mà không có chút khó khăn nào, giúp Viettel nâng tỉ số lên 2-1.

HLV Trương Việt Hoàng liên tục nhắc nhở các học trò chơi tập trung. Thấy Tô Văn Vũ chuẩn bị sút bóng, Nguyên Mạnh liền lao ra bắt bài nhưng bắt hụt. Rất may Tô Văn Vũ đã dứt điểm không chính xác. Viettel liên tục có 3 sự thay đổi người: Vũ Minh Tuấn, Hữu Thắng và Hoàng Hùng được cho vào sân.

159198800_550896255826557_2750736010836012053_n

Tưởng chừng như có thể gỡ gạc lại bàn thua thứ 2, mọi nỗ lực của Bình Dương dần bị dập tắt khi Caique dứt điểm ở phút thứ 85. Những phút cuối trận, Bình Dương liên tục dâng cao tấn công nhằm tìm kiếm chút hy vọng tuy nhiên chừng đó thời gian là không đủ để các cầu thủ Bình Dương chuộc lỗi. Hàng thủ của Viettel luôn trong trạng thái tỉnh táo cho đến phút cuối cùng.

Hết giờ, Bình Dương chấp nhận rời sân Hàng Đẫy với 2 bàn tay trắng, thua Viettel 1-3. Qua đó, Viettel có chiến thắng đầu tiên đầy ấn tượng tại mùa giải năm nay.

90' + 4

Hết giờ: Viettel 3-1 Becamex Bình Dương

84' Vàoooo! Caique tung 2 cú dứt điểm liên tiếp, hạ gục thủ môn Đức Cường để nâng tỷ số lên 3-1 cho Viettel. 

Hiệp 2 bắt đầu. 

45+1' Hết hiệp 1. Viettel tạm dẫn 2-1. 

34' Vàooo! Không thể hiểu nổi! Thủ môn Đức Cường lại chuyền bọng đến đúng chân của Pedro để tiền đạo này dễ dàng ghi bàn cho Viettel. 

31' Vàoooo! Omar làm động tác giả khi nhắc bóng chân lên để đánh lạc hướng hậu vệ Viettel sau đường chuyển sệt của Mansaray. Tiến Linh nhanh chân tung cú sút hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh, gỡ hòa 1-1 cho B.BD. 

23' Vàooo! Bằng quả bấm bóng từ cánh phải của Hoàng Đức, Ngọc Hải tung cú sút chéo góc rất trống trải ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc cho Viettel. 

19' Không vào! Pedro băng xuống thoát bẫy việt vị để đối mặt với thủ môn Đức Cường nhưng tiền đạo này lại dứt điểm chéo góc đưa bóng chệch khung thành. 

12' Nguy hiểm! Caique nhận đường chuyền của Pedro rồi tung ra cú dứt điểm cực mạnh đưa bóng đi chệch khung thành của B.BD. 

3' B.BD được hưởng quả phạt góc đầu tiên của trận đấu. Anh Tỷ câu bóng vào trong nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã ôm gọn. 

1' Hiệp 1 bắt đầu. B.BD là đội giao bóng. 

Nhận định:

Viettel chưa có khởi đầu tốt tại V League 2021 khi đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng chưa có chiến thắng nào từ đầu mùa giải. Ngay lập tức ĐKVĐ V League 2020 liền có sự bổ sung chất lương với tiền đạo Bruno Matos thay cho Luiz Silva.

Ngoài ra, Quế Ngọc Hải đã trở lại sau quãng thời gian dính chấn thương và được cho là sự bổ sung kịp thời cho đội bóng áo lính khi không có sự phục vụ của Đức Chiến trong thời gian tới. Chân sút Pedro cũng có nhiều thời gian làm quen với V League sau quãng nghỉ Covid.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Bình Dương đang có phong độ ổn định với 2 chiến thắng ấn tượng nhờ tài cầm quân của tân HLV Phan Thanh Hùng. Vừa qua, Bình Dương đã giành chiến thắng thuyết phục trước Hà Nội FC.

vt-vs-bd-150514-1

Lối đá phối hợp nhỏ cộng với khả năng kết hợp đỉnh cao của Tiến Linh-Văn Vũ đã giúp Bình Dương bay cao và chứng minh mình là một đối thủ khó nhằn.

Đội hình dự kiến:

Viettel (4-3-3): Nguyên Mạnh; Duy Thường, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Ngọc Sơn; Trọng Đại, Khắc Ngọc, Hoàng Đức; Caique, Pedro, Trọng Hoàng

Bình Dương (4-2-3-1): Đức Cường; Thanh Thảo, Trung Tín, Rabo Ali, Thanh Long; Trọng Huy, Duy Khánh; Văn Vũ, Omar, Mansaray; Tiến Linh.

Dự đoán: Viettel 2-1 Bình Dương

Theo dõi Sports442 trên