sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Thầy cũ Công Phượng: 'HAGL cần học Hà Nội để đào tạo tài năng trẻ'

Thứ sáu, 28/05/2021 03:15 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Thầy Giôm đã có những chia sẻ thật lòng về quãng thời gian làm việc tại HAGL và tỏ ra tiếc nuối những tài năng từng được ông đào tạo.

HLV từng dẫn dắt lứa Công Phượng, Xuân Trường đã có buổi phỏng vấn với tờ VNexpress và đưa ra quan điểm về HAGL hiện tại cũng như những kỉ niệm khó quên tại đây.

Chia sẻ về quãng thời gian dẫn dắt khoá I HAGL JMG năm xưa, thầy Giôm nói: "Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Sơn và Tuấn Anh là những cầu thủ đầu được mang giày sớm nhất trong khoá I sau khi vượt qua bài kiểm tra tâng bóng cấp độ 2. Cho tới nay tôi vẫn giữ những tấm hình đó. Các cậu ấy chạy vòng quanh sân vì quá sung sướng."

Graechen-6-7075-1622100634 (1)
HLV Graechen chia sẻ bức ảnh Công Phượng nhận đôi giày đầu tiên

Lứa đầu tiên của học viện HAGL JMG đã quá xuất sắc và trở thành những tuyển thủ trụ cột trên ĐTVN, tuy nhiên, các cầu thủ khoá sau của HAGL dường như không thể vượt qua cái bóng của đàn anh. Lý giải về điều này, HLV Guillaume Graechen tiết lộ: 

"HAGL ngừng hợp tác với JMG từ năm 2013, cách làm việc của HAGL giờ khác xưa rồi. Tôi không muốn nhắc lại quá khứ nhưng điều đó khiến tôi rất buồn, Các cầu thủ khoá IV đều bị cho mượn hết. Các cầu thủ của tôi thi đấu cạnh nhau 7 năm và giờ mỗi người một phương, khó trách họ không thể phát huy tài năng."

Empty
Khoá I HAGL JMG

Quả thực, lứa Công Phượng đem lại thành công quá lớn khiến NHM kì vọng vào những tài năng trẻ do HAGL đào tạo nên, tuy vậy, chả mấy cái tên khiến NHM nhớ tới ngoài những Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường khoá I.

"Tôi nghĩ HAGL nên học theo cách của Hà Nội FC: Gửi cầu thủ cho một đội bóng ở hạng dưới để đảm bảo họ được thi đấu cùng nhau. Nếu những người này đá tốt có thể được đưa về đội V-League. Hà Nội từng có đội Hà Nội B, sau trở thành Hà Tĩnh đang tranh tài ở V-League. Trước đây, bầu Đức từng gửi quân như vậy cho đội Phú Yên, nhưng chỉ được một lần," thầy cũ Công Phượng 'mách nước' cho HAGL.

Thầy Giôm hoàn toàn có quyền tự hào về những lứa cầu thủ mà mình đào tạo nên, đặc biệt là lứa Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, ông cũng nhấn mạnh rằng, bản thân hoàn toàn tin vào những cậu học trò cũ của mình sẽ toả sáng ở ĐTVN và mang vinh quang về cho mảnh đất hình chữ S tại World Cup 2022.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên