sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng: 'Đặng Văn Lâm luôn là thủ thành số 1 của ĐTQG Việt Nam'

Thứ năm, 27/05/2021 09:49 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Theo cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng, dù không thi đấu trong 6 tháng qua, tuy nhiên Đặng Văn Lâm vẫn chắc chắn là thủ thành số 1 của ĐTQG Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022 tới đây.

HLV Park Hang-seo đã chốt danh sách 30 cầu thủ sang UAE thi đấu bao gồm 4 thủ môn là Đặng Văn Lâm, Tấn Trường, Văn Hoàng và Văn Toản. Trong khi thủ môn Việt kiều luôn giữ vị trí số 1 trong khung thành ĐTVN thì nhiều người lại tỏ ra quan ngại rằng Văn Lâm chưa có phong độ tốt do chưa thi đấu trong vòng 6 tháng qua.

Tuy nhiên, cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng cho rằng HLV Park sẽ tin tưởng Đặng Văn Lâm bởi lẽ vị chiến lược gia Hàn Quốc cần những người 'thuộc bài':

"Khi chọn cầu thủ sang UAE, ông ấy phải chọn những người tốt nhất. Khi tôi xem ĐTQG đá trong những năm gần đây, tôi tin tưởng Đặng Văn Lâm tuyệt đối 100%."

Empty
Cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng tỏ ra rất tin tưởng Đặng Văn Lâm.

"Văn Lâm được thi đấu ở nước ngoài cũng như trưởng thành ở bóng đá Châu Âu nên tư duy từ tập luyện đến thi đấu rất chuyên nghiệp. Dù không được thi đấu nhưng cách duy trì trạng thái của cậu ấy tốt. Chính vì vậy mà với Đặng Văn Lâm không có từ thiên vị. Đặng Văn Lâm vẫn là thủ môn số 1 của ĐTQG Việt Nam", cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng chia sẻ thêm.

Văn Lâm sẽ hội quân cùng ĐTVN ngày 2/6 cùng với ĐTVN do một vài vấn đề với CLB Cerezo Osaka. Do vậy, thủ môn sinh năm 1993 sẽ chỉ có vài ngày tập luyện trước khi bước vào trận đấu chính thức cùng ĐTVN. Văn Lâm đã lần đầu tiên được đăng ký trong danh sách thi đấu của CLB Cerezo Osaka nhưng suất bắt chính vẫn thuộc về thủ thành Hàn Quốc Kim Jin-hyeon.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên