sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Mất cánh tay phải đắc lực, HLV Thái Lan tiết lộ kế hoạch quan trọng trước thềm tái đấu Việt Nam

Thứ năm, 26/11/2020 07:06 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

HLV Akira Nishino đã có buổi làm việc với Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT)  để bàn về những kế hoạch cho ĐTQG Thái Lan tại VL World Cup 2022.

Ông Nishino tiết lộ, ông sẽ mất đi người trợ lý đắc lực của mình:  "Về thành phần trong ban huấn luyện, mới đây trợ lý Totchtawan Sripan đã đưa ra đề xuất muốn xin nghỉ ở đội tuyển để trở lại với CLB. Trước mắt, thành phần trong ban huấn luyện ĐTQG sẽ không thay đổi.

Dự kiến phải tới tháng Sáu năm sau, chúng tôi mới bổ sung một nhân sự mới để thay thế. Khi đó, nhân sự mới có thể sẽ huấn luyện đội U23 để tránh sự chồng chéo. Nhưng cho tới thời điểm đó, tôi mong rằng tất cả các cầu thủ sẽ cùng nhau phấn đấu. Tất cả đều phải quyết tâm cả trong tập luyện lẫn thi đấu để nâng cấp trình độ của mình".

akira nishino, fat, thai lan, viet nam, hlv thai lan
Ông Nishino chia sẻ với LĐBĐ Thái Lan về kế hoạch chuẩn bị cho VL World Cup 2020

Sau đợt tập trung vừa qua, ĐT Thái Lan sẽ hội quân vào tháng 3 năm 2021. Dự kiến, ông Akira Nishino sẽ hội quân cùng các học trò vào ngày 24/3/2021. Đây là thời điểm quan trọng để theo dõi phong độ của cầu thủ.

"Trong ba tháng tới sẽ là thời điểm rất quan trọng. Ban huấn luyện sẽ cố gắng liên tục theo dõi phong độ của các tuyển thủ. Sau giai đoạn này, ĐTQG sẽ bước vào thời kỳ hết sức khốc liệt. Chúng tôi cần cố gắng theo dõi kỹ từng cầu thủ, kể cả vấn đề thể trạng.

Nhiệm vụ dành cho ĐTQG là rất nặng. Chúng tôi phải thi đấu ở vòng loại World Cup vào tháng 4, sau đó là tranh tài tại AFF Cup. Chúng tôi cần phải rất nỗ lực để giành kết quả tốt nhất ở tất cả các giải đấu", HLV người Nhật Bản nói thêm.

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo và ĐTQG sẽ hội quân vào đầu tháng 12 tới. Do tình hình phức tạp của dịch Covid, Việt Nam không thể thi đấu giao hữu quốc tế. Tuy nhiên, VFF đã tìm được quân xanh thay thế nhằm ĐTQG có cơ hội tập luyện và cọ xát.

Hiện ở bảng G vòng loại World Cup khu vực châu Á, tuyển Việt Nam vẫn nắm lợi thế lớn nhất khi đứng đầu bảng với 11 điểm sau 5 trận. Xếp dưới lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm nhưng đá 4 trận). Chỉ có duy nhất Indonesia vẫn đang chưa có điểm nào và chắc chắn hết cơ hội đi tiếp.

>>> Văn Hậu, Quang Hải trở lại tập luyện cùng Hà Nội FC, lộ diện nhà tài trợ áo đấu mới

Theo dõi Sports442 trên