sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Kịch bản ĐTVN bị loại khỏi VL World Cup 2022: Cú sẩy chân trước UAE

Thứ bảy, 12/06/2021 10:45 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

ĐTVN còn bao nhiêu cơ hội đi tiếp? Kịch bản nào sẽ khiến ĐTVN bị loại. Trận đấu trước UAE sẽ là một trận đấu mang tính quyết định với thầy trò HLV Park Hang-seo.

ĐTVN đang đứng trước cơ hội cực lớn để tiến vào VL thứ 3 World Cup 2022. Vừa qua, thầy trò HLV Park Hang-seo đã xuất sắc giành chiến thắng quan trọng trước Malaysia. Với chiến thắng này, ĐTVN sẽ có trận đấu dễ thở hơn với đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng G là UAE.

Vậy với cục diện như nào thì ĐTVN sẽ có quyền đi tiếp? Nếu thắng hoặc hoà UAE ở lượt trận cuối, ĐTVN chắc chắn duy trì ngôi đầu bảng và giành quyền tự quyết, qua đó lọt vào VL thứ 3 World Cup 2022.

Tuy nhiên, nếu ĐTVN để thua trước UAE, ĐTVN sẽ bị đẩy xuống vị trí thứ 2. Khi xét với những đội nhì bảng khác, ĐTVN sẽ bị trừ 6 điểm (2 trận thắng trước đối bét bảng Indonesia) và hiệu số chưa xác định.

bxh-cac-doi-thu-2-bang-dau-vong-loai-world-cup-2022
BXH các đội xếp thứ 2 vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á trước lượt trận cuối

Xét mức độ tương quan giữa các đội nhìn bảng ở thời điểm hiện tại: 

- Bảng F: bị loại ra khỏi cuộc đua.

- Bảng E: Oman 99% giành vé khi họ đang có 15 điểm và chỉ phải gặp đội cuối bảng Bangladesh ở lượt cuối. Nếu thắng, Oman có 18 điểm và sau khi trừ 6đ với đội cuối bảng thì họ còn 12đ, vượt điểm sàn nên nắm chắc tấm vé đi tiếp trong tay.

Chính vì thế, ĐTVN sẽ đi tiếp nếu thoả mãn 2/5 điều kiện sau đây:

XÉT TỪNG BẢNG ĐẤU:

Bảng A - Trung Quốc thua Syria -> Việt Nam hơn

Bảng B - Jordan không thắng Úc -> Việt Nam hơn

Bảng C - Iran không thắng Iraq -> Việt Nam hơn. Hoặc Iran thắng Iraq cách biệt lớn hơn cách biệt UAE thắng Việt Nam ít nhất 2 bàn -> Việt Nam hơn.

Bảng D - Uzbekistan không thắng Ả - Rập - Xê- Út -> Việt Nam hơn

Bảng H - Li-băng thua Hàn Quốc -> Việt Nam hơn

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên