sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Văn Toàn khôn ngoan thế nào khi kiếm phạt đền cho Việt Nam trước Malaysia?

Thứ bảy, 12/06/2021 09:40 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Phút 82, Văn Toàn đã ngã rất nhanh trong vòng cấm, giúp ĐTVN đã có phạt đền và nâng tỉ số lên 2-1.

Trận đấu giữa ĐTVN và Malaysia đã diễn ra vô cùng kịch tính. Đây là trận đấu quan trọng với cả hai đội bóng nếu muốn giành quyền đi tiếp vào vòng loại thứ 3. ĐTVN đã có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Tiến Linh. Tuy nhiên đến phút thứ 78, ĐTVN bị gỡ hoà 1-1 bởi bàn penalty. 

Ngay sau đó, Văn Toàn đã được HLV Park đưa vào sân, ngay lập tức cầu thủ HAGL đã tạo nên bước ngoặt cho đội bóng. Sau khi nhận bóng từ Văn Thanh, Văn Toàn bỗng ngã trong cấm địa sau một tình huống bị Brendan cài chân. 

Vị trọng tài người Nhật đã thổi còi và cho ĐTVN đá penalty. Người thực hiện cú đá này là Quế Ngọc Hải, anh đã xuất sắc mang về bàn thắng quý hơn vàng cho ĐTVN ở thời điểm quan trọng nhất.

Screen Shot 2021-06-12 at 09.13.45

Sau trận đấu, Văn Toàn đã bị chỉ trích bởi NHM Malaysia trên trang cá nhân. Vậy công bằng mà nói, tác động của Brendan Gan lên chân Văn Toàn là không đủ lớn để cầu thủ HAGL ngã. 

Hơn thế nữa, góc máy quay truyền hình không kịp bắt cảnh này nên người theo dõi trận đấu có cảm giác Văn Toàn đã đánh lừa được Brendan Gan. 

Thực tế, Văn Toàn đã có nhiều pha ngã trong vòng cấm như vậy ở V League. Sau trận đấu tối qua, nhiều NHM còn đào lại tấm ảnh trung vệ Quế Ngọc Hải gọi Văn Toàn là 'Anh em với Neymar'.

Xâu chuỗi lại các giải trong nước, đúng là các trọng tài cần phải cảnh giác với những lần ngã trong vòng cấm của Văn Toàn. Theo thống kê ghi nhận, cả hai bàn thắng trên chấm phạt đền của HAGL ở V League 2020 đều có được khi Văn Toàn ngã trong vòng cấm. 

Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, HAGL đã có 5 bàn thắng penalty nhưng không phải do Văn Toàn ngã trong cấm địa. Nhiều tình huống cầu thủ quê Hải Dương ngã ngoài vòng cấm nhưng không có dấu hiệu cắt còi của trọng tài.

van-toan-2
Văn Toàn mang về quả penalty cho đội tuyển Việt Nam

Bàn thắng penalty duy nhất Văn Toàn mang về cho HAGL là ở Cúp Quốc gia khi HAGL đang bị đội hạng Nhất An Giang cầm hoà 1-1.

Nếu Văn Toàn là người chuyên kiếm penalty thì có lẽ Quế Ngọc Hải sẽ là chuyên gia ghi bàn trên chấm 11m. Từ VCK Asian Cup, King's Cup đến VL World Cup, cầu thủ Viettel luôn tỏ ra tự tin và thực hiện thành công tất cả các cú đá phạt đền.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên