sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Tiến Linh ghi bàn đẳng cấp, Hà Nội nhận thất bại bẽ bàng ngay trên sân nhà

Thứ bảy, 23/01/2021 21:40 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Hà Nội có lợi thế sân nhà và bàn thắng mở tỉ số nhờ công của ngoại binh Geovane nhưng Becamex Bình Dương xuất sắc lội ngược dòng với tỉ số 2-1. Qua đó, Á Quân V-League 2020 thua thảm hại trên sân nhà.

Với lợi thế sân nhà, Hà Nội nhập cuộc với mục tiêu giành 3 điểm. Ở phía bên kia chiến tuyến, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng cũng bước vào trận đấu một cách đầy tự tin. Tuy nhiên, Hà Nội là đội bóng khát điểm hơn khi họ nhật thất bại đầu tiên trước Nam Định.

Tuy vậy, kết quả của trận đấu khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Bình Dương là đội chơi vô cùng khó chịu và gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà.

Mặc dù các học trò của ông Chu Đình Nghiêm chơi hay trong những phút đầu trận và nhanh chóng có bàn thắng mở tỉ số với pha lập công của Geovane ở phút thứ 26. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Hà Nội FC tại mùa giải năm nay.

a-1611410168-2437-1611410227
Tiến Linh lập công đem về chiến thắng cho Bình Dương

Những tưởng Hà Nội đang nắm lợi thế cực lớn, CLB Becamex Bình Dưỡng đã chứng tỏ mình là một đội bóng không vừa. Phút thứ 50, Mansaray giúp Bình Dương ghi bàn gỡ hoà với cú lốp bóng vô cùng đẳng cấp và đánh bại thủ môn Tấn Trường.

Tiếp đà thăng hoa, Bình Dương liên tục chơi hay và tạo ra những đường bóng chắc chắn, các cầu thủ trên sân chơi vô cùng gắn kết trong khi đội chủ nhà chơi thiếu sáng tạo và có phần bế tắc.

Phút 72, Tiến Linh có pha dứt điểm đẹp mắt nhờ đường truyền quá đẹp của Tô Văn Vũ, qua đó, nâng tỉ số lên 2-1 cho Bình Dương

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1, Hà Nội chính thức rơi vào cuộc khủng hoảng khi họ toàn thua trong 2 trận đầu tiên của V-League 2021. Trái lại, Bình Dương đang trên đà thăng hoa hơn bao giờ hết khi toàn thắng sau 2 lượt trận vừa qua.

Đội hình xuất phát

CLB Hà Nội: Tấn Trường (thủ môn), Văn Xuân, Văn Kiên, Thành Chung, Việt Anh, Văn Toàn, Quang Hải, Văn Quyết, Thành Lương, Geovane, Bruno Cunha

CLB Bình Dương: Đức Cường (thủ môn), Thanh Long, Trung Tín, Rabo Ali, Thanh Thảo, Trọng Huy, Mansaray, Văn Vũ, Việt Cường, Pape Omar, Tiến Linh.

NHẬN ĐỊNH

Thất bại 0-3 trước Nam Định như gáo nước lạnh lên danh dự của Hà Nội FC. Đội bóng Thủ đô dù được đánh giá cao hơn nhưng liên tục gặp vận đen và liên tục để thủng lưới.

Các cầu thủ của Hà Nội FC luôn gặp khó trước những khối phòng ngự lùi sâu. Đây là lối chơi được sử dụng để đối phó với những đội bóng có hàng công cực khủng và lối chơi đó đã đàn áp thành công Hà Nội FC.

Tô Văn Vũ ghi bàn thắng giúp Bình Dương đánh bại Thanh Hóa 1-0 ở vòng đầu V-League 2021.

Hà Nội vẫn thiếu người có thể giải quyết khâu cuối cùng trong vòng cấm. Bruno sẽ là nhân tố được kì vọng để thực hiện nhiệm vụ này tuy nhiên tân binh vẫn cần thêm thời gian để hoà nhập vào lối chơi của đội bóng.

Với lợi thế sân nhà, Hà Nội dễ dàng tạo ra một thế trận áp đảo tuy nhiên đội bóng Hà Thành vẫn khó có thể tạo ra nhiều bàn thắng.

Về phía Becamex Bình Dương, lần gần nhất đội bóng này thắng Hà Nội là năm 2017. Từ đó đến nay, Becamex Bình Dương đã không thể thắng trong 11 lần chạm trán Hà Nội.

Dù không thắng nhưng Bình Dương luôn là đối thủ khó chịu khiến Hà Nội chật vật. Bình Dương biết cách khắc chế Hà Nội nhờ có HLV Phan Thanh Hùng. Không chỉ vậy, thủ quân mới của Becamex Bình Dương đã từng là mắt xích quan trọng của Hà Nội FC.

Xét về thành tích gần nhất, Hà Nội chỉ thắng 1 trong 5 trận đấu gần nhất. Bình Dương thắng 5 trong 14 trận đấu gần nhất.

Đội hình dự kiến

Hà Nội (4-3-3): Văn Công, Văn Dũng, Đình Trọng, Việt Anh, Văn Kiên, Đức Huy, Thành Lương, Geovane, Văn Quyết, Bruno, Quang Hải

Bình Dương (4-3-3): Đức Cường, Thanh Thảo, Thanh Long, Ali, Trung Tín, Trọng Huy, Việt Cường, Omar, Mansaray, Tiến Linh, Văn Vũ.

Dự đoán: Hà Nội 1-1 Bình Dương.

>>>  Hoá Ronaldo, Tô Văn Vũ lập siêu phẩm giúp Bình Dương thắng trận mở màn V-League

Theo dõi Sports442 trên