sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Minh Giang tiết lộ bí quyết giúp ĐTVN giành quyền tham dự World Cup

Thứ tư, 26/05/2021 10:22 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

HLV Phạm Minh Giang đã có nhiều chia sẻ đáng chú ý sau khi giúp ĐT Việt Nam vượt qua Lebanon ở vòng play-off để có được tấm vé tham dự VCK futsal World Cup.

ĐTVN đã có một trận hoà đầy cảm xúc với ĐT Lebanon do thi đấu trên sân khách và ghi bàn ở lượt về. Bàn thắng duy nhất của Châu Đoàn Phát đã giúp ĐT Futsal Việt Nam tiến tới VCK Futsal World Cup 2021.

Chia sẻ về trận đấu đầy cảm xúc này, HLV Minh Giang chia sẻ với truyền thông: "Thât khó để diễn tả cảm xúc vào lúc này. Tôi rất vui và hạnh phúc khi là HLV Việt Nam đầu tiên dẫn dắt ĐTVN vào VCK Futsal World Cup."

dt-dutsal-vietnam-vs-lebanon-22

ĐTVN đã từng giành quyền vào VCK World Cup khi đánh bại Nhật Bản năm 2016 và chỉ sau 5 năm, ĐTVN đã lập nên kì tích lần thứ 2. HLV Phạm Minh Giang không quên giành lời khen ngợi cho các học trò của mình. Chia sẻ về bí quyết thành công, HLV ĐT Futsal Việt Nam nhấn mạnh rằng sự đồng đều giữa các tổ đấu là yếu tố giúp ĐTVN đi tiếp.

"Yếu tố đồng đều giữa các tổ đấu của ĐT futsal Việt Nam chính là điều quyết định trận đấu. Nó giúp bào mòn thể lực của đối phương. Những phút cuối, sự đột biến của Đoàn Phát đã mang lại bàn thắng vàng, tạo lợi thế cho đội nhà hoàn thành mục tiêu đề ra trước đó".

“Trước trận đấu lượt về, tôi và toàn đội đã phân tích video trận đấu lượt đi khá kỹ. Tôi đánh giá Lebanon sẽ có phần giảm sút thể lực trong hiệp 2.

Tuyển futsal sẽ bung sức khoảng hơn nửa hiệp 2, tận dụng sự khéo léo và nhanh nhẹn của vị trí ala. Châu Đoàn Phát đã làm được điều này bằng một tình huống xuống biên đẹp mắt và ghi bàn. Tôi không bất ngờ về những gì các cầu thủ thể hiện. Ở một trận đấu căng thẳng, tâm lý và sai số là điều có thể xảy ra. Đội nào hạn chế sai sót độ đó giành chiến thắng”, HLV Phạm Minh Giang chia sẻ.

Sau khi giành thắng lợi, ĐTVN sẽ tận hưởng thời gian ở Dubai, tham quan vui chơi trong ngày 26/5. Đến 21h40 cùng ngày, thầy trò HLV Minh Giang sẽ lên đường về Việt Nam và chuẩn bị cho VCK Futsal World Cup từ ngày 12/9-3/10.

Danh sách 24 đội tham dự VCK World Cup futsal 2021:

Châu Á: Iran, Nhật Bản, Uzbekistan, Thái Lan, Việt Nam

Châu Phi: Angola, Ai Cập, Morocco

Bắc Mỹ: Costa Rica, Guatemala, Mỹ, Panama

Nam Mỹ: Argentina, Brazil, Paraguay, Venezuela

Châu Đại Dương: Solomon

Châu Âu: Lithuania, Kazakhstan, Bồ Đào Nha, Nga, Tây Ban Nha, CH Czech, Serbia

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên