sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Được thi đấu trên sân 'may mắn', ĐTVN giành lợi thế cực lớn trước Malaysia, Indonesia

Thứ ba, 23/03/2021 11:36 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Truyền thông UAE đưa tin rằng ĐTVN sẽ thi đấu trên SVĐ từng ghi lịch sử bóng đá Việt Nam.

 Sau khi được AFC lựa chọn làm nơi tổ chức đăng cai những trận đấu cuối cùng của VL World Cup 2022, LĐBĐ UAE đã lên kế hoạch chuẩn bị cho đợt đăng cai này đồng chời chọn SVĐ cho ĐTVN thi đấu.  Theo LĐBĐ UAE, 2 SVĐ được chọn để đăng cai làn Zabeel (sức chứa 8400 người) và Al Maktoum (CLB Al Nasr, sức chứa hơn 15.000 người), đều ở Dubai.

Mặc dù AFC vẫn chưa công bố địa điểm thi đấu chính thức nhưng nguồn tin thân cận mà truyền thông UAE có được, UAE đã chọn sân Zabeel để đá 4 trận còn lại của bảng G. Điều đó đồng nghĩa với việc ĐTVN sẽ đối đầu Indonesia, Malaysia trên sân Al Maktoum. Theo lịch thi đấu UAE sẽ đối đầu Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam vào ngày 3,7,11,15/6.

Nếu nguồn tin này là thật, ĐTVN sẽ thi đấu 2 trận gặp Indonesia và Malaysia tại sân Al Maktoum trước khi đối mặt UAE trên sân Zabeel. Việc thi đấu trên sân Al Maktoum chắc chắn sẽ mang lại lợi thế cực lớn cho thầy trò HLV Park Hang-seo khi ĐTVN từng làm nên lịch sử ở Asian Cup 2019 cũng trên SVĐ này. Việt nam đã có 2 trận đấu đáng nhớ và thắng shock Jordan để lọt vào tứ kết trước khi thua sát nút Nhật Bản.

Hiện tại, ĐTVN đang nắm lợi thế cực lớn để lần đầu tiên lọt vào VL thứ 3 World Cup 2022 khi đứng đầu BXH với 11 điểm, xếp thứ 2 là Malaysia với 9 điểm. Thái Lan, UAE tạm đứng ở vị trí thứ 3,4 với 6 điểm trong khi Indonesia đã hoàn toàn hết cơ hội đi tiếp.

Ở một diễn biến khác, HLV UAE vừa công bố danh sách triệu tập 28 cầu thủ lên tuyển. Trong đó có sự góp mặt của 3 ngôi sao nhập tịch và chân sút số 1 Ali Mabkhout. ĐT UAE sẽ có trận đấu giao hữu với Ấn Độ vào ngày 29/3 tới đây để chuẩn bị cho cuộc chạm trán Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên