sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Đẳng cấp HLV Phan Thanh Hùng: Đi đến đâu, thành công đến đó

Thứ hai, 25/01/2021 10:49 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

HLV Phan Thanh Hùng đang tạo nên những dấu ấn đậm nét trên cương vị HLV trưởng Bình Dương.

Việc lội ngược dòng ngoạn ngục trước Hà Nội FC đã chứng minh HLV Phan Thanh Hùng là một quái kiệt. Dù mới cập bến Becamex Bình Dương, HLV gốc Đà Nẵng đã đem đến những thay đổi rõ ràng cho đội bóng. Lối chơi của Bình Dương rõ ràng hơn, uyển chuyển và mượt mà.

Người ta từng thấy một Tô Văn Vũ từng độc lập tác chiến và dứt điểm dọc hành lang cánh phải, nay đã xuất hiện rộng hơn trên nhiều điểm nóng.

tien linh, to van vu, becamex binh duong, ha noi fc, tan truong
Sự kết hợp hoàn hảo giữa Tiến Linh và Tô Văn Vũ

Nếu ngày xưa Tiến Linh và Văn Vũ không thể kết hợp với nhau thì giờ đây cả hai đã trở thành cặp bài trùng khiến đối phương phải cảnh giác. Bàn thắng của Tiến Linh trước khung gỗ của Tấn Trường là một minh chứng. Tiến Linh chuyền bóng cho Văn Vũ rồi nhanh chóng thoát xuống chờ bóng chuyền lại. Ngay lập tức, Tiến Linh tung cú sút đẹp mắt để nâng tỉ số cho Bình Dương.

Chia sẻ sau trận đấu, Tiến Linh đã tiết lộ rằng anh và Tô Văn Vũ luôn tập luyện phối hợp như này trong mỗi buổi tập.

Chuyển sang dẫn dắt Bình Dương, HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục dùng lối chơi ban bật nhưng nguy hiểm hơn ở tốc độ phối hợp giữa các cầu thủ. Bình Dương biết chơi phản công nhanh và bao vây đối thủ và sử dụng đòn pressing hiệu quả.

binh duong, becamex binh duong
Ngoại binh ghi bàn gỡ hoà cho Bình Dương với pha lốp bóng tuyệt đẹp

Hai chiến thắng đầu tiên dù chưa nói lên được nhiều điều nhưng việc lội ngược dòng trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Hà Nội FC đã chứng minh Bình Dương đang dần chuyển mình trở thành một thế lực đáng gờm tại V-League.

HLV Phan Thanh Hùng từng được bầu Đức mời về HAGL nhưng ông đã từ chối do đang còn hợp đồng với Than Quảng Ninh. Ông cũng chính là cha đẻ của lối chơi ban bật của Hà Nội FC. Sau khi kết thúc mùa giải V-League 2020, HLV Phan Thanh Hùng đã rời Than Quảng Ninh do đội bóng không thể giải quyết vấn đề nợ lương cầu thủ và HLV. Dù cho Hải Phòng mượn nhiều trụ cột, HLV Phan Thanh Hùng vẫn khéo léo chèo lái đội bóng và cán đích ở vị trí thứ 4.

 >>> Hành xử thiếu chuyên nghiệp, ngoại binh Bình Dương bị HLV Phan Thanh Hùng cảnh cáo lần 2

>>>  Bị đồng đội phản đối, Tiến Linh mất băng thủ quân vào tay Pape Omar

Theo dõi Sports442 trên