sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

HLV Akira Nishino: 'Không cần biết thứ hạng, chúng tôi sẽ làm mọi cách để đi tiếp'

Thứ tư, 02/06/2021 08:55 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Mặc dù gặp nhiều vấn đề trong khâu chuẩn bị, HLV Akira Nishino vẫn rất tự tin khi tuyên bố sẽ đưa đội bóng của ông vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

ĐT Thái Lan đang gấp rút chuẩn bị cho những trận đấu cuối cùng của VL World Cup 2022 với khó khăn chồng chất cùng hàng loạt trụ cột chấn thương. Chắc hẳn HLV Akira Nishino sẽ rất đau đầu với những tính toán ở VL sắp tới. 

Chia sẻ về mục tiêu đi tiếp, HLV Nishino nói với AFC: 'Khoảng cách giữa những đội top 4 không lớn, chúng tôi không quan tâm tới BXH mà chỉ quan tâm đến việc làm thế nào để thắng 3 trận còn lại. Tôi tin là chỉ cần kiếm đủ 9 điểm trong 3 trận để đi tiếp vào vòng trong."

Empty

Vào ngày 7/6, ĐT Thái Lan sẽ đối đầu với Indonesia, nếu có được kết quả tốt trước đội bét bảng, các học trò của HLV Nishino sẽ được tiếp thêm tinh thần chiến đấu. Ở những trận đấu trước, ĐT Thái Lan hoà 2 trận với Việt Nam và để thua trước Malaysia, kết quả này khiến ĐT Thái Lan bị tụt lại so với đối thủ cùng bảng và tạm đứng vị trí thứ 3.

"Tôi đã lường trước rằng bảng G có tính cạnh tranh rất cao, chỉ cần một sơ sót nhỏ cũng khiến cửa đi tiếp trở nê hẹp hơn. Qua hai trận giao hữu, tôi có cơ hội để nhìn ra đội hình tiềm năng cho những trận đấu sắp tới và các cầu thủ của tôi có cơ hội rèn thể lực."

Empty

Diễn biến phức tạp của dịch Covid 19 khiến ĐT Thái Lan chưa được thi đấu trong vòng 1 năm rưỡi, điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình phong độ của Voi chiến. HLV Nishino nói thêm: 

"Thực ra nó là thời điểm khó khăn chung của cả thế giới, nhưng riêng ở một số nước, bóng đá được trở lại sớm hơn nhờ kiểm soát tốt được dịch bệnh, đây sẽ là lợi thế của một số đội tuyển ở chiến dịch vòng loại lần này", HLV Akira nhận định.

Ở VL World Cup lần này, Thái Lan sẽ không có sự phục vụ của Theerathon Bunmathan và Chanathip Songkrasin. Sự vắng mặt của hai cầu thủ này sẽ khiến ĐT Thái Lan có nhiều sự xáo trộn đội hình. 

Theo lịch thi đấu, ĐT Thái Lan sẽ gặp ĐT Indonesia ngày 3/6, đụng độ UAE ngày 7/6 và chạm trán Malaysia ngày 15/6.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên