sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: 'Kiatisak bảo vệ cầu thủ HAGL rất giỏi'

Thứ năm, 29/04/2021 20:37 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Trao đổi với Thể Thao 247, chuyên gia Đoàn Minh Xương nhận định rằng Kiatisak rất biết cách bảo vệ cầu thủ của mình và điều đó mang đến nhiều lợi thế cho HAGL.

HAGL đã có thêm một chiến thắng trước Thanh Hoá, qua đó củng cố ngôi vị đầu bảng của mình với 28 điểm trong tay. Nhiều NHM tin rằng với đà thăng hoa như vậy, thầy trò HLV Kiatisuk hoàn toàn có thể mơ về chức vô địch thứ 3 tại V League. Tuy nhiên HLV Kiatisuk chia sẻ vẫn còn quá sớm để nói về chiếc cúp vô địch.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương có suy nghĩ khác: "Nếu giữ được phong độ hiện tại, HAGL hoàn toàn có đủ sức vô địch cuối mùa, tuy nhiên Kiatisuk nói vậy là để giảm bớt áp lực lên vai các cầu thủ của mình. Các cầu thủ sẽ không phải chịu áp lực tâm lý rằng mình phải đá để vô địch."

Có thể thấy, qua những chia sẻ của HLV Kiatisuk, Zico Thái thực sự là một chiến lược gia tài năng, khiêm tốn. Vị chiến lược gia người Thái Lan không chỉ mang đến những thay đổi về chiến thuật mà còn giúp cho đội bóng có không khí thoải mái, mang lại kết quả tích cực.

"Có thể thấy Kiatisuk là HLV rất tỉnh táo, kinh nghiệm và ông luôn biết cách bảo vệ cầu thủ trước sức ép của dư luận cũng như giữ sức cầu thủ cho chặng đường dài phía trước", ông Đoàn Minh Xương chia sẻ.

Empty
HAGL xây chắc ngôi đầu sau chiến thắng trước Thanh Hóa

Ngoài ra, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng có sự tương đồng giữa lối chơi của HAGL và ĐTVN: "Lối đá của HAGL có nét tương đồng với ĐTVN, họ không tấn công dồn dập mà luôn tạo ra cơ hội ở những tình huống bất ngờ khiến đối thủ không kịp chuẩn bị."

Giai đoạn 1 chỉ còn 2 vòng nữa sẽ kết thúc, nếu HAGL chủ quan có thể sẽ bị san lấp kết quả và dễ mất ngôi đầu bảng. Trong hai trận cuối cùng, HAGL sẽ gặp Bình Dương và Than Quảng Ninh. Nếu có thể giành thêm 6 điểm, đoàn quân của HLV Kiatisuk sẽ nắm lợi thế cực lớn ở GĐ 2.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên