sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Chuyên gia: "Công Phượng đá trung phong là nói cho vui"

Thứ tư, 23/12/2020 14:35 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Chuyên gia Trịnh Minh Huế đã chia sẻ về những vấn đề của ĐTVN ở thời điểm hiện tại.

ĐTVN và U22 Việt Nam sẽ có trận giao hữu vào ngày 23/12. Đây là trận đấu mang tính chuyên môn cao nhằm giúp HLV Park chuẩn bị kỹ lưỡng cho những mục tiêu trong năm 2021.

Tuy nhiên, ở lần hội quân này, Công Phương dường như không được đánh giá cao khi ĐTVN có nhiều cái tên chất lượng. Đội hình dự kiến của ĐTVN và U22 Việt Nam cũng không tìm thấy cái tên của tiền đạo HAGL.

Chia sẻ về vị trí trung phong của Việt Nam, chuyên gia Trịnh Minh Huế chia sẻ: "Cầu thủ ĐT Việt Nam hiện tại chạy mọt gông cũng không được 12 giây, nói Công Phượng đá trung phong là nói cho vui, vì Phượng không có thể hình tốt, không mạnh về tốc độ nên chỉ đá đến giữa sân do không có sức đè lẫn sức bật.

cong phuong

Nói về tấn công, ĐT Việt Nam không có trung phong thực thụ. Vừa rồi có Tiến Linh nhưng cũng chỉ là bất đắc dĩ. Theo ý tôi tốt nhất là cho Tiến Linh và Đức Chinh đá trung phong. Thời tôi làm HLV Thể Công, trong tay tôi có Cao Cường và Ba Đẻn, đó là mũi tấn công rất sắc.

Ông Park cũng không dám mạo hiểm nên thỉnh thoảng lại cho rút về. HLV Park có năng lực nhưng không thể biến thiên ghê gớm để xoay đội hình như ý mình."

dtvn, dtqg, dtvn hoi quan, van toan, van thanh xuan truong

Chuyên gia Minh Huệ cũng chia sẻ về lối đá hợp lý nhất cho ĐTVN ở thời điểm hiện tại. Ông cho rằng HLV Park nên dựa vào đặc điểm của Văn Hậu hay Văn Thanh để triển khai nối đá cho từng đối thủ.

Tuấn Anh và Xuân Trường sẽ khó có thể đá cùng nhau khi cả hai đều thiên về bóng dài và phòng ngự. Chính vì thế, ở tuyến giữa phải có tiền vệ phòng ngự tốt.

Việc ĐTVN tập trung ngắn ngày không thể làm được gì nhiều, các cầu thủ cần có sức mạnh, sức bền, sức nhanh. Chắc chắn ông Park chưa thể có cách để tuyển thủ có cường độ hoạt động lớn.

Thời tiết cũng là một mối quan ngại cho ĐT Việt Nam, chuyên gia cho rằng các cầu thủ sẽ khó thích ứng với thời tiết ở Hà Nội.

>>> 3 cái tên giúp ĐTVN đánh bại U22 Việt Nam, Công Phượng không được đánh giá cao?

Theo dõi Sports442 trên