sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chủ tịch Than Quảng Ninh: "Dù có vay ngân hàng tôi cũng không để đội bóng giải thể"

Thứ bảy, 12/12/2020 15:19 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Chủ tịch Than Quảng Ninh đã chia sẻ thật vòng về tình hình đội bóng cũng như sẽ quyết tâm làm hết sức để đội bóng không bị giải thể.

Than Quảng Ninh đang đối mặt với cơn khủng hoàng tài chính nặng nề, HLV đòi ra đi, cầu thủ không đủ. Thậm chí đội bóng đất Mỏ còn nợ lương, thưởng, phí lót tay của các cầu thủ trong nhiều tháng qua. Có nhiều cầu thủ ra đi và khiến Than Quảng Ninh không có đủ quân số để tập luyện. Gần đây nhất, đội bóng phải đá giao hữu với CĐV nhằm duy trì phong độ.

chu tich phan thanh hung, than quang ninh
chủ tịch Phan Thanh Hùng

Nhiều giả thiết được đặt ra, thậm chí có tin đồn rằng đội bóng sẽ sớm giải thể. Tuy nhiên CLB cũng như BLĐ tỉnh Quảng Ninh đã thống nhất để đội bóng tiếp tục hoạt động tại V-League 2020.

Chia sẻ về nội dung cuộc họp, chủ tịch Than Quảng Ninh tỏ ra phấn khởi: "Chúng tôi đã họp với Ủy ban tỉnh Quảng Ninh và đã thống nhất đội bên. Đây là đội bóng là của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Ninh nên không thể nào để đội bóng giải thể được. Đây là tin rất mừng. Uỷ ban tỉnh đã tuyên bố sẽ tháo gỡ những nút thắt, các doanh nghiệp và nhân dân cùng nhau xây dựng giúp đỡ Than Quảng Ninh.

Than Quảng Ninh sẽ lập tức đi vào tập luyện. Tôi không sợ thiếu người. Lứa trẻ của Than Quảng Ninh rất tốt, những nhân tài tiềm năng rất nhiều. Tôi cũng không ngại các cầu thủ ra đi vì lý do về tài chính. Nếu phải đi vay ngân hàng để nuôi đội bóng tôi cũng chấp nhận."

 than quang ninh, phan thanh hung, hagl, bau duc
Than Quảng Ninh được tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ vượt qua giai đoạn khó khăn

Sau cuộc họp với UBND Tỉnh Quảng Ninh, cả hai bên đã thống nhất BLĐ tỉnh sẽ giúp Than Quảng Ninh giải quyết vấn đề nợ lương cầu thủ cho 4 tháng cuối năm và khoản nợ 40% tiền chuyển nhượng cầu thủ năm trước và 100% tiền chuyển nhượng cầu thủ năm 2020.

Một năm Than Quảng Ninh tốn 70-80 tỷ tiền hoạt động. Trong đó nhà tài trợ đóng góp 30 tỷ. Tuy nhiên mùa giải 2020 khó khăn do dịch bệnh hoành hành khiến nhà tài trợ đột ngột rút lui. Chủ tịch Phạm Thanh Hùng một mình gánh lên vai khó khăn tài chính khiến tình hình đội bóng gặp nhiều khó khăn. Rất may BLĐ Tỉnh Quảng Ninh đã vào cuộc nhằm duy trì hoạt động của đội bóng tỉnh và góp phần vào việc phát triển nền bóng đá địa phương.

Theo dõi Sports442 trên