sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Bạn HLV Park dẫn dắt đội bóng đặc biệt đánh bại TP.HCM ở U17 Cúp Quốc gia

Thứ hai, 30/11/2020 11:20 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Đội bóng đặc biệt gồm nhiều cầu thủ dân tộc thiểu số và có hoàn cảnh khó khăn đã xuất sắc đánh bại TP.HCM ở trận ra quân giải U17 Cup Quốc gia.

Cầu thủ A Vũ là người ghi bàn duy nhất trong trận đấu giữa CLB Hallmen và TP.HCM ở phút 87 và mang về chiến thắng cho đội bóng vô cùng đặc biệt này tại giải U17 Cúp Quốc gia 2020.

HLV Han Young-kuk không thể kìm được cảm xúc, nói tiếng Việt với giọng lơ lớ: "Vui quá. Chúng tôi cố gắng hòa thôi, ngờ đâu sắp hết trận đấu được hưởng quả đá phạt và ghi bàn. Đối thủ có gần 30 cầu thủ, còn chúng tôi đến dự giải với 15 người. Trong đó, thú thực, có một cầu thủ không biết đá bóng, đăng ký cho đủ danh sách thôi".

pvf hung yen, hallmen clb, u17 cup quoc gia
Cầu thủ Hallmen ăn mừng chiến thắng trong trận ra quân giải U17 Cup Quốc gia tại Trung tâm PVF ở Hưng Yên.

Cầu thủ A Vũ cũng chỉ là một trong số những cầu thủ đặc biệt khác của CLB Hallmen. Ở đây tập hợp những cầu thủ có hoàn cảnh khó khăn và sống ở những vùng dân tộc thiểu số như Giẻ Triêng, La Ha và Ê-đê. Những cầu thủ này đã may mắn gặp được HLV Han Young-kuk và được ông tập hợp thành một đội bóng 4 năm trước

"Tôi chỉ nhận các em nhỏ nhà nghèo, đưa lên TP HCM thuê nhà cho các em ở, vừa học văn hóa, vừa chơi bóng. Yêu cầu bắt buộc của tôi là các em phải học giỏi, còn đá bóng không nhất thiết phải xuất sắc", vị HLV người Hàn chia sẻ.

Ông Han là bạn lâu năm của HLV Park Hang-seo, ông và HLV Park từng học chung lớp đào tạo HLV Pro cách đây gần 10 năm.  Kể từ khi HLV Han còn là một cầu thủ và sang Việt Nam đá giao hữu, ông đã đem lòng yêu mến mảnh đất hình chữ S này và kể từ đó ông muốn gắn bó và xây dựng nền bóng đá tại Việt Nam.

Han Young-kuk, Park Hang-seo
Han Young-kuk (ôm bóng) cùng HLV Park Hang-seo dạy trẻ em chơi bóng ở Bình Định.

Ngoài những việc làm vô cùng ý nghĩa của HLV Han, HLV Park cũng là người mong muốn lan toả những hành đông tốt đẹp đến với cộng đồng. HLV Park Hang-seo còn đi tới nhiều địa phương xa xôi để truyền cảm hứng cho các cầu thủ nhí. Trong những chuyến đi này, ông Han Young-kuk thường theo cùng, trực tiếp hướng dẫn và thi đấu với các cầu thủ nhí.

Theo dõi Sports442 trên