sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

AFC yêu cầu Việt Nam chốt ý kiến về vòng loại World Cup 2022

Thứ hai, 08/02/2021 09:54 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

LĐBĐ Châu Á yêu cầu các đội bóng trong khu vực cần nêu lập trường rõ ràng trước ngày 15/2 về việc hoàn tất các trận còn lại của VL World Cup 2022.

Vừa qua, AFC đã yêu cầu toàn bộ các đội bóng trong 7 bảng đấu của World Cup đưa ra ý kiến về việc tiếp tục thi đấu vàng tháng 3 hay hoãn sang tháng 6. Đồng thời, LĐBĐ Châu Á cũng yêu cầu các nước nêu rõ lập trường của mình về việc tổ chức nốt những trận còn lại của VL thứ 2 này.

Trước đó, tờ Siamsport của Thái Lan đã đưa tin các trận đấu của bảng G sẽ được chuyển sang tháng 6 và thi đấu tập trung tại một quốc gia.

“Chỉ sau khi các quốc qua thành viên đưa ra quyết định rõ ràng trước ngày 15/2, AFC mới can thiệp vào việc quyết định hình thức thi đấu. Chúng tôi sẽ cho các nước cơ hội thoả luận để đồng thuận những quy trình nhất định. Tháng 6 là hạn cuối cùng để FIFA hoàn thành các trận ở VL thứ 2. Tháng 9 là hạn thi đấu vòng loại thứ 3 và đến tháng 4 năm 2022 phải hoàn thành vòng loại,” Tổng thư ký AFC – ông Datuk Windsor John chia sẻ.

Tổng thư ký AFC nhấn mạnh rằng việc quốc gia nào đăng cai tổ chức các trận đấu cuối cùng của bảng G không quan trọng mà việc cần phải tính đến là các trận đấu có thể diễn ra như dự kiến hay không

Ngoài ra tình hình dịch ở mỗi trước một khác nên AFC cần xem xét kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối.

Truyền thông Malaysia đã đưa tin, Thái Lan, Malaysia và Indonesia đã đồng ý hoãn lịch thi đấu sang tháng 6 và tập trung tại UAE và đồng thời nhấn mạnh Việt Nam vẫn chưa có bất cứ động thái chính thức nào với phương án trên.

“Đến ngày 15/2, chúng tôi sẽ hỏi các đội về quyết địch có thi đấu lịch trình cũ hay không, nếu có, chúng tôi sẽ hỏi đến thông tin địa điểm tổ chức, và những thông tin khác.”

Với yêu cầu này của AFC, LĐBĐ Việt Nam cần cân nhắc, bàn bạc cụ thể trước khi báo cáo lên AFC về quan điểm của mình. Theo lịch thi đấu, Việt Nam còn 3 trận gặp Malaysia, UAE và Indonesia.

>>> NÓNG: Việt Nam hết cơ hội, UAE sẽ giành quyền tổ chức VL World Cup 2022?

>>> Được mời về làm HLV ĐT Hàn Quốc, HLV Park lập tức trả lời khiến NHM ngỡ ngàng

Theo dõi Sports442 trên