sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

NÓNG: Việt Nam hết cơ hội, UAE sẽ giành quyền tổ chức VL World Cup 2022?

Thứ năm, 04/02/2021 01:27 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

UAE đã được chọn làm nơi tổ chức tập trung VL World Cup 2022 bảng G, quyết định này đã được các nước trong bảng đấu đồng ý và chỉ chờ Việt Nam xác nhận.

Trước đó, VFF đã xác nhận rằng VL World Cup 2022 sẽ không thể diễn ra vào cuối tháng 3, theo đó, các trận đấu còn lại của VL thứ 2 sẽ được tổ chức tập trung vào tháng 6. 

Phó chủ tịch FAM Mohd Yusoff Mahadi cho biết, Malaysia, Thái Lan và Indonesia đã đồng ý đá tập trung tại UAE vào tháng 6 tới đây. UAE được cho là đáp ứng đủ tiêu chuẩn mà AFC đề ra về vận tải hàng không, cơ sở hạ tầng y tế đầy đủ và đội khách không phải cách ly (các đội chỉ cần trải qua quy trình nghiêm ngặt di chuyển từ khách sạn đến sân tập và nơi tổ chức trận đấu).

dtvn vs thai lan, world cup 2022
Việt Nam hết cơ hội tổ chức VL World Cup

Tuy nhiên, người quản lý của ĐT Malaysia cho hay đại diện Việt Nam là nước duy nhất chưa đồng ý phương án này.

Chia sẻ với truyền thông, phó chủ tịch FAM nhấn mạnh: "Tôi hy vọng AFC sẽ chấp thuận phương án này vì đa số các đội trong bảng G đã đồng ý trừ Việt Nam. AFC nên tính đến yếu tố số đông để đưa ra quyết định cuối cùng."

Hiện tại, tất cả đang chờ quyết định cuối cùng từ AFC để các đội bóng có thể lên kế hoạch tập luyện tốt nhất. Quan chức của FAM cũng cho rằng, UAE còn tận 3 trận sân nhà nên việc hoãn sang tháng 6 đá tập trung tại Dubai là rất hợp lý.

đtvn vs uae, world cup 2022
ĐTVN nhiều khả năng sẽ đá các trận còn lại trên sân nhà UAE

UAE sẽ đối đầu Malaysia, Thái Lan và Việt Nam trên sân nhà và làm khách trên sân Indonesia ở lượt trận còn lại. Trong khi đó, Việt Nam chỉ còn một trận gặp Indonesia trên sân nhà trong 3 lượt trận còn lại. Hiện tại Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm trong  khi Malaysia đứng thứ 2, kém 2 điểm so với Việt Nam. Thái Lan đang tạm xếp ở vị trí thứ 3 với 8 điểm, hơn UAE 2 điểm. Indonesia đứng cuối bảng với 0 điểm.

Theo dõi Sports442 trên