sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Xác định đội tuyển châu Á đầu tiên tiến vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022

Thứ hai, 07/06/2021 14:44 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Tính đến ngày 7/6, đã có một đội tuyển vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á với thành tích toàn thắng.

Vòng loại thứ 2 của World Cup 2022 khu vực châu Á đang dần đi đến những lượt đấu cuối cùng. Điều đó đồng nghĩa với việc những đại diện đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng cũng bắt đầu được xác định.

Trong tổng số 8 bảng đấu đang diễn ra chỉ có ba đội tuyển vẫn giữ thành tích toàn thắng là Syria, Úc và Nhật Bản. Tuy nhiên, đến lúc này mới có một đội tuyển duy nhất giành được tấm vé vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 là ĐT Nhật Bản.

nhat-ban
ĐT Nhật Bản dễ dàng vượt qua vòng loại thứ 2

Đại diện của xứ mặt trời mọc đã giành trọn vẹn 18 điểm sau 6 lượt đấu với thành tích vô cùng ấn tượng. Đặc biệt, họ giành 2 chiến thắng trước Mông Cổ và Myanmar với việc ghi trên 10 bàn.  Đội xếp thứ hai tại bảng F là Tajikistan mới có được 10 điểm và chỉ còn 2 trận đấu trong tay, đồng nghĩa với việc họ không còn cơ hội soán ngôi của Nhật Bản.

Tại các bảng A, B hay E, ngôi nhất bảng nhiều khả năng cũng sẽ được xác định trong lượt đấu tới. Ba đội nắm ngôi đầu tại các bảng đấu này là Syria, Úc và Qatar đều đang tạo ra khoảng cách lớn so với nhóm bám đuổi phía sau.

japan-myanmar
Nhật Bản đánh bại Myanmar với tỷ số 10-0

Bên cạnh 8 đội nhất bảng, 4 tấm vé tiến vào vòng 3 cũng sẽ được giành cho 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Trong trường hợp Qatar - đội chủ nhà của World Cup 2022 đứng nhất bảng E hoặc nằm trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, tấm vé tiến vào vòng 3 sẽ được giành cho đội xếp thứ 2 có thành tích tốt nhất.

Về phía đội tuyển Việt Nam, thầy trò Park Hang-seo vẫn chưa chắc chắn có được tấm vé quý giá này. Phía trước "Những chiến binh sao Vàng" là 3 đối thủ không hề dễ chơi là Indonesia, Malaysia và UAE. Nếu giành thành tích tốt như mục tiêu đã đặt ra, ĐT Việt Nam sẽ có lần đầu tiên có mặt ở vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup.

Xem thêm:

Màn trình diễn siêu đẳng của Đặng Văn Lâm trước Nhật Bản

Theo dõi Sports442 trên