sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Vòng loại World Cup đá tập trung, đối thủ của ĐT Việt Nam mừng rỡ tính chuyện đi tiếp

Thứ bảy, 20/02/2021 09:42 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Ngay sau khi có thông báo về việc vòng loại World Cup sẽ thi đấu tập trung thì truyền thông UAE đã mừng rỡ về cơ hội đi tiếp của đội nhà.

Mới đây, AFC chính thức ra thông báo dời vòng loại World Cup từ tháng 3 sang tháng 6 ở bảng G. Đây là một thông tin mang tới tín hiệu tích cực cho tất cả các đội tuyển bởi lùi lịch đồng nghĩa với có thêm thời gian chuẩn bị.

Và theo truyền thông tại UAE thì đội tuyển quốc gia của nước này đang là đội được hưởng lợi nhiều nhất. Trang UAE Sport phân tích: "Việc vòng loại World Cup được dời từ tháng 3 sang tháng 6 giúp cho HLV Bert Van Marwijk có thêm thời gian chuẩn bị.

u23-viet-nam-vs-u23-uae1-15786156809161729539498
Báo UAE tự tin vào khả năng đi tiếp của đội nhà

Với đội tuyển UAE việc dời vòng loại càng cho lợi ích lớn, do đội tuyển UAE có nhiều cầu thủ nhập tịch, cần thời gian để hòa nhập. Số khác, vốn đang bị chấn thương, như cầu thủ ngôi sao Omar Abdul Rahman, sẽ có thời gian để hồi phục, và có cơ hội trở lại đội tuyển tham dự vòng loại World Cup".

Hiện tại địa điểm tổ chức các trận đấu còn lại ở bảng G vẫn chưa được AFC quyết định. UAE cùng với Thái Lan đang cố gắng thuyết phục liên đoàn bóng đá châu Á để giành quyền đăng cai. Nếu thành công thì đây sẽ là một lợi thế không nhỏ để UAE giành vé đi tiếp trong cuộc đua với các đội bóng Đông Nam Á.

uae1
Việt Nam vẫn còn 1 trận đấu với UAE

ĐT UAE hiện tại mới chỉ có 6 điểm sau 4 trận. Họ có 2 trận thắng và 2 trận thua, đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng bảng G, xếp sau đội tuyển Việt Nam (11 điểm, 5 trận), Malaysia (9 điểm, 5 trận) và Thái Lan (8 điểm, 5 trận). Tuy nhiên đội bóng Tây Á đang đá ít hơn 1 trận và cơ hội đi tiếp là vẫn rộng mở với thầy trò Van Marwijk.

Ở vòng loại World Cup sắp tới, thầy trò HLV Bert Van Marwijk sẽ đá liên tục 4 trận gặp Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. UAE đang đặt mục tiêu giành toàn bộ 12 điểm ở các trận này để chiếm ngôi đầu bảng từ tay đội tuyển Việt Nam, để qua đó tiếp tục tham dự vòng loại tiếp theo.

Xem thêm:

VIDEO: Siêu phẩm của Tiến Linh nhấn chìm UAE
Theo dõi Sports442 trên