sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Lee Nguyễn bị "vô hiệu hóa" là điều nằm trong kế hoạch của Than Quảng Ninh

Thứ hai, 15/03/2021 13:36 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Được kỳ vọng rất nhiều nhưng CLB TP.HCM thêm một lần nữa gây thất vọng trong chuyến làm khách trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh.

CLB TP.HCM là một trong những đội bóng được kỳ vọng nhiều nhất khi V.League 2021 trở lại với những trận đá bù của vòng 3. Với chuyến làm khách đến sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh, thầy trò Mano Polking được dự đoán sẽ có được chiến thắng trước đội chủ nhà có lực lượng không quá mạnh.

Tuy nhiên, kết quả sau 90 phút đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Than Quảng Ninh chơi rất ấn tượng và có được 2 bàn thắng nhờ công của Diogo và Hải Huy. Phía bên kia chiến tuyến, dù có dàn ngoại binh hùng hậu nhưng TP.HCM không thể nào xuyên thủng mảnh lưới của đội chủ nhà.

tphcm-tqn
TP.HCM thất bại trên sân của Than Quảng Ninh

Đặc biệt, các cầu thủ Than Quảng Ninh đã phong tỏa hoàn toàn Lee Nguyễn. Suốt 90 phút có mặt trên sân, Lee Nguyễn chơi năng nổ, xuất hiện ở nhiều điểm nóng, nhưng tiền vệ 35 tuổi luôn bị kèm chặt bởi cầu thủ Quảng Ninh.

Chia sẻ sau trận, HLV Hoàng Thọ của Than Quảng Ninh cho biết, đó là chiến thuật được đề ra từ trước cuộc đối đầu này:

“Trước trận đấu, tôi đã chỉ rõ với học trò rằng Lee là ngòi nổ của đội TP.HCM. Chúng tôi không bắt chết hẳn cậu ấy, mà tổ chức bắt người theo khu vực. Chúng tôi cũng cố gắng ngăn các quả chuyền của cậu ấy trên sân, tập trung theo sát các đường chuyền của Lee”.

lee-nguyen-tqn
Lee Nguyễn không thể tạo ra khác biệt

Mặc dù vậy, HLV trưởng của Than Quảng Ninh vẫn tỏ ra bất ngờ với màn trình diễn của các học trò: “Tôi thực sự bất ngờ. Trước trận, tôi chỉ bảo học trò cố tuân thủ chiến thuật, cố gắng có điểm. Không ngờ, họ chơi tốt và lấy được 3 điểm ở sân nhà”.

Ông Thọ là người thay HLV Phan Thanh Hùng sau cuộc bể dâu ở Quảng Ninh cuối năm ngoái. Vị cựu trợ lý này đang trải qua những ngày tươi đẹp cùng đội bóng khi Quảng Ninh đã có 6 điểm và hiện ở tốp đầu V.League.

Dù vậy, ông Thọ khiêm tốn: “Việc tôi nhận nhiệm vụ thay anh Hùng cũng làm tôi bất ngờ. Tinh thần của cầu thủ và lối chơi của anh Hùng đã mang tới những thắng lợi này. Còn bản thân tôi chưa để lại dấu ấn gì”.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên