sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HAGL thắng như chẻ tre, HLV Kiatisuk yên tâm để cho Tuấn Anh nghỉ ngơi

Thứ tư, 31/03/2021 10:14 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Với một cầu thủ có tiền sử chấn thương như Tuấn Anh, BHL HAGL chắc chắn không muốn mạo hiểm để anh ra sân tập luyện và thi đấu khi đạt được thể trạng tốt nhất.

Sau trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 4 V.League 2021, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh dính chấn thương cổ chân. Trước trận gặp Viettel, Tuấn Anh đã không thể tập luyện cùng toàn đội. Kể từ đó đến nay, tiền vệ người Thái Bình đã nghỉ 2 trận liên tiếp cùng HAGL và đó đều là 2 trận thắng đậm của thầy trò HLV Kiatisuk.

Vòng 7 V.League 2021, người hâm mộ đội bóng phố Núi hy vọng Tuấn Anh sẽ kịp trở lại cho trận đấu gặp Hải Phòng trên sân Lạch Tray. Tuy nhiên khả năng để tiền vệ tài hoa này ra sân vẫn đang là dấu hỏi lớn với cả ban huấn luyện.

tuan-anh-hagl
Tuấn Anh dính chấn thương cổ chân

Ngày 30/3, HAGL đã có mặt tại thành phố Hoa phượng đỏ và có buổi tập nhẹ vào buổi chiều trên sân phụ. Tuy nhiên, Tuấn Anh đã không di chuyển đến Hải Phòng cùng đồng đội mà ở lại Hàm Rồng điều trị chấn thương. Kiatisuk mang 23 cầu thủ thay vì 20 người như mọi khi.

Có lẽ, HLV Kiatisuk muốn "Nhô" có thêm thời gian để hồi phục hoàn toàn chấn thương cổ chân. Với một cầu thủ có tiền sử chấn thương dày đặc như Tuấn Anh, BHL HAGL chắc chắn không muốn mạo hiểm để anh ra sân tập luyện và thi đấu khi đạt được thể trạng tốt nhất.

tuan-anh-vs-hai-phong
Tuấn Anh sẽ vắng mặt trong trận gặp Hải Phòng

Trong thời gian tới Kiatisuk cũng phải xây dựng riêng kế hoạch sử dụng Tuấn Anh sao cho hợp lý, tránh tình trạng dẫn đến quá tải. Dù chiến lược gia người Thái đã hứa sẽ để HAGL chơi bóng xung quanh Tuấn Anh nhưng tần suất sử dụng tiền vệ người Thái Bình cần phải hợp lý.

Nếu làm được điều này, Kiatisuk có thể có được cầu thủ này ở nhiều trận đấu hơn tại V.League 2021. Đặc biệt đội tuyển quốc gia cũng sẽ hưởng lợi từ kế hoạch sử dụng Tuấn Anh hợp lý của HAGL, bởi tiền vệ sinh năm 1995 là cầu thủ quan trọng bậc nhất nơi tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam.

Trong bối cảnh Hùng Dũng dính chấn thương nặng, HLV Park Hang Seo không muốn có một ca chấn thương đáng tiếc nào ở vị trí tiền vệ trung tâm trong thời gian tới.

Xem thêm:

VIDEO: Tuấn Anh chấn thương trong buổi tập của HAGL

Theo dõi Sports442 trên