sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Văn Quyến: "Việc huấn luyện khó hơn làm cầu thủ rất nhiều"

Thứ hai, 28/09/2020 08:33 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sau chiến thắng trước U17 của học viện Nutifood, Văn Quyến cùng U17 SLNA đã nâng cao chức vô địch U17 Quốc gia.

Gặp lại đối thủ đã đánh bại mình 3-0 ở vòng bảng, tưởng chừng như U17 SLNA sẽ khó để tạo nên bất ngờ ở trận chung kết U17 Quốc gia. Tuy nhiên, các học trò của HLV Lê Kỳ Phương đã khiến tất cả phải ngạc nhiên với một chiến thắng thuyết phục. Chức vô địch này cũng giúp trợ lý Phạm Văn Quyến có lần thứ 3 lên ngôi ở các giải trẻ sau khi cùng U11 và U15 SLNA vô địch quốc gia.

van-quyen-u17-slna

Sau trận chung kết đầy cảm xúc, thần đồng một thời của bóng đá Việt Nam đã có những trải lòng về công tác huấn luyện, đặc biệt là dìu dắt những cầu thủ trẻ. Từng trải qua một giai đoạn bồng bột và nông nổi, Văn Quyến hiểu được tâm lý của những cậu học trò. Anh cho biết: "Có thể nói, việc huấn luyện khó hơn cầu thủ rất nhiều".

"Cậu bé vàng" không chỉ thể hiện tài năng khi còn là cầu thủ và anh còn có cái duyên trong nghiệp huấn luyện. 3 năm làm công tác đào tạo trẻ ở SLNA, Văn Quyến đã 3 lần lên ngôi vô địch:

"Được góp mặt trong ban huấn luyện vô địch U11, U15 và U17 là điều may mắn của tôi. Đối với các cầu thủ, họ biết phấn đấu thì sẽ còn thành công hơn nữa. May mắn của tôi là được làm trợ lý, được góp sức động viên cho cầu thủ, đội bóng thi đấu thành công".

van-quyen-slna

Khi được hỏi về kế hoạch trong tương lai, cựu cầu thủ sinh năm 1984 khẳng định mục tiêu trước mắt là trau dồi, học hỏi chuyên môn. "Tôi nghĩ bản thân phải cố gắng học hỏi từng chút một để hướng tới tương lai", anh khẳng định.

Nói về trận chung kết, trợ lý của U17 SLNA chia sẻ: "Tôi thực sự vui mừng với danh hiệu này. Hôm nay, Học viện Nutifood chơi tốt, cầu thủ của họ có nền tảng thể lực tốt hơn nhiều so với chúng tôi. Đây là trận đấu khó khăn với SLNA, nhưng may mắn đã đứng về phía chúng tôi", anh nói.

Xem thêm:

VIDEO:  Văn Quyến chia sẻ sau chức vô địch cùng U17 SLNA
Theo dõi Sports442 trên